Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm VÌ SAO NÊN CHỌN BÀN LÀM VIỆC CÓ VÁCH NGĂN TRONG VĂN...

VÌ SAO NÊN CHỌN BÀN LÀM VIỆC CÓ VÁCH NGĂN TRONG VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

1874
0
Chia sẻ

Không gian bàn làm việc chính là nơi diễn ra các hoạt động của nhận viên tại công ty cho nên bàn làm việc chính là một trong những yếu tố quyết định đến năng suất công việc của chính nhân viên đấy.

Vì thế việc lựa chọn bàn làm việc như thế nào tạo cảm giám thoải mái cho nhân viện thì không gian bàn làm việc văn phòng có vách ngăn chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hay các chủ đầu tư. Vậy bàn làm việc có vách ngăn đem lại những thuận lợi và ưu điểm gì mà nhân viên văn phòng nên sử dụng tới.

vach-ngan-ban-lam-viec-cao-cap

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những nhân viên thiếu một môi trường làm việc riêng tư, cụ thể là không sử dụng các vách ngăn bàn làm việc có thể gây cảm giác thiếu an toàn và dễ bị kích động, làm giảm sự tập trung và sức làm việc.

Những văn phòng “mở” thiếu vách ngăn  làm tăng mức độ stress, sự mâu thuẫn và huyết áp của các thành viên làm việc tại đó. Mọi người sẽ nhìn thấy màn hình máy tính của bạn và nghe bạn nói chuyện điện thoại, đó chính là lý do tạo ra cảm giác bất an. Bạn có thể dễ bị kích động phát sinh mâu thuẫn với người hay có điện thoại gần bên.

Phân vùng không gian làm việc văn phòng là một phương pháp hiệu quả về mặt chi phí để tạo ra những không gian làm việc riêng tư và phong cách cho nhân viên. Lắp đặt hệ thống bàn làm việc có vách ngăn để tạo ra các không gian riêng tư trong một văn phòng lớn. Chúng có thể được xây dựng bằng gỗ, thạch cao hoặc thủy tinh và cho phép thực hiện nhiều chức năng khác nhau trên một sàn văn phòng duy nhất, cung cấp sự riêng tư cần thiết cho các cuộc thảo luận bí mật và giảm ô nhiễm tiếng ồn.

Vách ngăn được ứng dụng rộng rãi trong văn phòng để tạo nên không gian làm việc sang trọng, tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho công ty trong mắt khách hàng. Bàn làm việc có vách ngăn di động, ta dễ dàng di chuyển, tháo lắp, thay đổi cách bố trí, đóng mở không gian một cách linh hoạt. Trong khi đó vách ngăn cố định có chiều cao từ nền đến sát trần dùng để ngăn không gian làm việc giữa các phòng ban. Vách ngăn có thể được làm bằng gỗ, kính, nhôm, nỉ, vinyl…bạn có thể kết hợp các loại chất liệu và lựa chọn màu sắc vách ngăn cho phù hợp với màu sắc bàn làm việc để tạo nên không gian hài hòa, thoải mái cho nhân viên.

Tùy vào tính chất công việc mà việc lựa chọn giải pháp vách ngăn phù hợp cho văn phòng làm việc được áp dụng, những văn phòng làm việc có vách ngăn bàn làm việc kín rõ ràng sẽ kém thân thiện và năng động hơn so với không gian làm việc mở, một số giải pháp có thể “trọn vẹn đôi đường” được áp dụng tuy không hoàn toàn triệt để nhưng một phần nào giúp văn phòng làm việc của bạn thoáng mở hơn nhưng vẫn ngăn chia không gian làm việc của mỗi người.

Với bàn làm việc có vách ngăn tạo không gian làm việc tự lập, riêng tư cho mỗi nhân viên nhưng vẫn có thể găn kết các nhân viên với nhau. Việc lựa chọn bàn làm việc vách ngăn hy vọng sẽ là sự quyết định đúng đắn cho bạn.

Nguồn:goghepminhcuong.com

BÌNH LUẬN