Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm 8 cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ gọn gàng, thoải...

8 cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ gọn gàng, thoải mái

1385
0
Chia sẻ

1. Cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ với gương soi và giấy dán tường

Cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ bằng gương soi và giấy dán tường là một trong những cách làm mới phòng khách khá tốt. Theo đó, phòng khách nhỏ không khí khá ngột ngạt cho nên tạo nên tâm điểm bằng một tấm gương để tạo chiều sâu và giấy dán tường tạo điểm nhấn.

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-1

Bạn có thể treo gương ở đối diện với cửa sổ, phản chiếu ánh sáng từ bên ngoài tạo không gian rộng rãi và hấp dẫn hơn hẳn.

2.     Chọn nội thất kích thước nhỏ, đơn giản

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-8

Thay vì sử dụng nội thất quá ư thô kệch và chiếm diện tích, bạn nên chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, có thiết kế đơn giản. Những bộ bàn ghế nhỏ có thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu sẽ mang lại cho bạn thoải mái tức thì, không gian căn phòng cũng không bị bức bí.

3.     Lấp đầy góc phòng khách

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-7

Không nên chỉ đẻ phòng khách ở một góc phòng mà thay vào đó nên trang trí sao cho căn phòng của bạn được thoải mái với diện tích hẹp. Dựa vào không gian chiều dọc chật hẹp để xây dựng phòng chứ không nên thiết kế theo ý thích riêng cá nhân.

4.     Dùng ghế sofa không có lưng, chỉ có tay vịn

Sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình hiện đại khi có diện tích căn nhà khá chật hẹp chính là mua sofa không có lưng và cũng không có tay vịn để tối ưu diện tích cho phòng khách.Bên cạnh đó, cũng cần sắp xếp loại ghế sofa này sao cho thật gọn gàng nhất để không bị nội thất “nuốt chửng” không gian sống của chính bạn. Đây chính là sự lựa chọn sang trọng, tiện lợi dùng được cả trước và sau của ghế

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-4

5.     Không gian mở, thêm nhiều cây xanh trong phòng

Cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ với không gian mở có nhiều cây xanh là sự lựa chọn hợp lý cho những phòng khách có diện tích khá chật hẹp. Bổ sung thêm cây xanh cho căn phòng sẽ tạo thêm chiều sâu, sự thân thiện, thoải mái trong từng góc cạnh của ngôi nhà.

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-5

 

Chính cây xanh sẽ làm dịu và xoá bỏ những nhược điểm không đáng có trong căn phòng chật hẹp. Đặc biệt hiệu quả nếu bạn không lạm dụng quá nhiều cây xanh khi trang trí cho không gian phòng khách hẹp.

6.     Dùng đồ nội thất đa chức năng

Một căn phòng bé, dùng tích hợp những đồ dùng nội thất đa chức năng cùng một lúc giúp bạn khá tiện lợi trong việc di chuyển và sử dụng. Bạn có thể sử dụng một chiếc ghế hiện đại để làm bàn cà phê, hay là chỗ để ngồi bổ sung, chỗ ngồi làm việc,…

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-6

Hoặc cũng có thể dùng một chiếc bàn vừa làm ghế ngồi, vừa làm giường ngủ,… Rất rất nhiều các loại đồ nội thất tiện lợi mà bạn có thể săn tìm để giúp căn phòng khách của mình tiện lợi hơn bao giờ hết.

7.     Dùng tủ âm tường

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-7

Xu hướng dùng tủ âm tường được khá nhiều gia đình lựa chọn để tiết kiệm diện tích không gian sống chật hẹp mà nhiều đồ dùng của mình. Theo đó những đồ nội thất nhỏ lẻ có thể được đặt trong chiếc tủ âm tường mà không khiến căn hộ trông xấu đi.

8.     Bổ sung thêm ghế dự trữ

Bổ sung thêm ghế dự trữ là cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ khá hay và tiện lợi cho không gian hẹp khi có bạn tới chơi nhà đông. Việc này dễ dàng giúp bạn bố trí chỗ ngồi theo sở thích lại không bị chật chội trong không gian sống.

cach-trang-tri-phong-khach-dien-tich-nho-3

Theo đó, bố trí một số lượng ghế thích hợp trong phòng khách thuận lợi cho việc tiếp khách mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng sống của con người. Có thể đó là ghế nhựa, ghế gập,…

Hi vọng với 8 cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ như trên, gia chủ sẽ có được không gian sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi mà vẫn không chật hẹp.

Nguồn: Nhadep.net

BÌNH LUẬN