Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Bí kíp giành được ghế tốt nhất trên máy bay

Bí kíp giành được ghế tốt nhất trên máy bay

931
0
Chia sẻ

 Bạn sẽ ngon miệng hơn nếu dùng ở phía hàng ghế phía trước, nơi không gian yên tĩnh và không khí ẩm hơn.

survival

Vị trí ngồi nào là tốt nhất trên máy bay? Câu hỏi muôn thuở này có rất nhiều đáp án, bởi lẽ vị trí tốt nhất hoàn toàn phụ thuộc vào các vấn đề ưu tiên của bạn, ở vị trí hành khách.

Theo Telegraph Travel, dựa trên các nghiên cứu khác nhau, lựa chọn của bạn sẽ được chia thành các hạng mục dưới đây.

Nếu ưu tiên vấn đề an toàn

Các hãng hàng không cũng như nhà sản xuất máy bay nói tất cả vị trí đều an toàn như nhau. Tuy nhiên, Popular Mechanics tin rằng, một số ghế sẽ vượt trội hơn.

Một nghiên cứu tiến hành vào năm 2007 đưa ra kết quả dựa trên thống kê, trong đó hành khách ngồi gần đuôi máy bay có tỷ lệ sống sót trong tai nạn cao hơn 40% so với những hàng ghế đầu. Hãy ngồi càng gần phía đuôi máy bay càng tốt nếu an toàn là ưu tiên của bạn.
Giả sử bạn đang trong chuyến đi nghỉ từ thành phố này sang thành phố khác ở châu Âu. Bạn du lịch gọn nhẹ, chỉ có vali xách tay. Bạn muốn tối đa hóa thời gian tham quan ở điểm đến, và muốn xuống khỏi máy bay càng sớm càng tốt.

Bạn cần đặt được chỗ ngồi ở hàng ghế đầu bên tay trái. Đó là nơi có cửa ra máy bay.

Nếu muốn ngủ

Chẳng dễ gì chợp mắt ở độ cao hơn 10.000 m, nơi đủ thứ ngăn chặn cơn gật gù của bạn: tiếng động cơ, hành khách ngồi cạnh đứng dậy đi toilet, ghế không thoải mái để ngủ.

Tuy nhiên, một số chỗ sẽ dễ chịu cho một giấc ngủ hơn. Ghế cạnh cửa sổ cho bạn quyền kiểm soát bóng râm ở cửa sổ, và có chỗ tựa đầu. Bạn cũng không phải thức giấc mỗi lần người bên cạnh cần di chuyển. Hãy chọn chỗ cạnh cửa sổ, ở hàng ghế đầu, nơi yên tĩnh hơn một chút.

Nếu muốn ăn uống thoải mái hơn

Theo giáo sư Charles Spence, tác giả của Gastrophysics: The New Science of Eating, đồ ăn trên máy bay sẽ ngon miệng hơn nếu dùng ở phía hàng ghế phía trước, nơi không gian yên tĩnh và không khí ẩm hơn.

Ông giải thích: “Không khí cabin khô, và tiếng ồn ào của động cơ sẽ tác động, làm giảm khả năng nếm cũng như ngửi hương vị đồ ăn thức uống”. Như vậy, bạn nên ngồi càng gần hàng ghế phía đầu máy bay càng tốt. Bên cạnh đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội được phục vụ suất ăn trước.

Nếu không thích cảm giác xóc nảy

Sự va đập tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới toàn máy bay. Nhưng các chuyên gia cho rằng, một số vị trí ngồi sẽ ít bị xóc nảy hơn.

Nếu cần nhiều không gian duỗi chân

Hàng ghế ở chỗ cửa ra và ghế cạnh vách ngăn các khu vực trên máy bay có nhiều không gian trống nhất. Tuy nhiên, những vị trí này cũng thuộc diện nhu cầu cao, và đi kèm khuyến cáo trước. Ví dụ, khách ở những hàng ghế cửa ra đầu sẽ phải sẵn lòng hỗ trợ tình trạng sơ tán khẩn cấp. Một số hãng hàng không tăng giá những ghế có không gian duỗi chân thoải mái.

>> Tham khảo bài viết: Trang trí vách ngăn di động chuyên nghiệp

Lời khuyên dành cho bạn là chọn ghế ở hàng cạnh vách ngăn các khu vực, lý tưởng nhất là ở khoang giữa. Như vậy, khách khác sẽ không dẫm lên chân bạn trên đường đi toilet. Nếu không được, bạn có thể chuyển sang đặt ghế cạnh lối đi.

Nếu đi cùng trẻ em

Đi máy bay với trẻ em, đặc biệt là em bé ít tuổi, sẽ có nhiều chuyện khó lường. Liệu bé có khóc, hay quá khấn khích, hay ngủ lăn lóc, bạn có cần đưa bé đi tới toilet cả chục lần? Bốn viễn cảnh đều có thể xảy ra nếu đó là chuyến bay dài.

Trong trường hợp này, bạn nên chọn ghế gần khu vách ngăn, rộng rãi hơn và gần toilet.

Bạn biết cho bạn: Những không gian phù hợp để sử dụng vách ngăn di động

Nếu muốn tăng không gian ghế ngồi

Máy bay thường cất cánh cùng vài ghế trống khách. Bạn nên học mẹo để tăng khả năng ngồi cạnh một trong những ghế này. Hãy hỏi thăm nhân viên ở quầy làm thủ tục check-in máy bay có kín chỗ không. Nếu không, bạn nên lịch sự nhờ đối phương chọn chỗ cạnh ghế trống.

Bí quyết này thường xuyên thành công. Nếu bạn check-in bằng máy tính, bạn nên chờ làm thủ tục sau. Hãy thao tác chọn ghế thủ công trước khi in thẻ lên máy bay. Tuy nhiên, check-in sau sẽ dẫn đến nguy cơ bạn bị chậm ở cửa an ninh, và thậm chí trễ chuyến.

Nếu có một bạn đồng hành, bạn nên chọn một ghế cạnh lối đi và một cạnh cửa sổ. Khách đi một mình sẽ không ưa ngồi kẹp giữa. Do đó, ghế giữa có thể còn trống khi bạn lên máy bay.

Nguồn: New.zing.vn

BÌNH LUẬN