Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Chọn chất liệu vách ngăn thế nào cho hợp lý?

Chọn chất liệu vách ngăn thế nào cho hợp lý?

1786
0
Chia sẻ

Trong thiết kế nhà hiện đại, vách ngăn là một bộ phận không thể thiếu cấu thành nên không gian kiến trúc. Không chỉ là 1 vật dụng để che chắn, tạo khoảng không gian riêng hay ngăn cách, đánh dấu mà vách ngăn còn được sử dụng như một vật dụng trang trí, 1 phần không thể thiếu trong ngôi nhà hiện đại.

Ở Việt Nam, vách ngăn được sử dụng tương đối phong phú bởi nhiều chủng loại vật liệu khác nhau, từ những vật liệu xây dựng cổ xưa nhất là tre nứa đến những vật liệu hiện đại như composit, nhôm, kính…

Có nhiều kiểu thiết kế vách ngăn như vách ngăn cố định mang tính chắc chắn, vách ngăn di động mang tính năng động, vách ngăn sử dụng chất liệu cứng và mềm, vách ngăn chống nước, vách ngăn đóng và mở như là bình phong tạo hay vách ngăn kính bao che bảo vệ nhưng không chia cắt không gian và mang tính ước lệ…

Còn dưới đây, là những chất liệu vách ngăn thường được chọn lựa. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh và nhu cầu của chủ nhà.

Vách ngăn thạch cao

vach_ngan_thach_cao

Vách ngăn thạch cao bền đẹp và sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Bên cạnh đó, vách ngăn thạch cao còn là chất liệu chống ẩm, chống cháy khá tốt.

Vách ngăn thạch đáp ứng ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về mỹ thuật, trang trí linh hoạt, có khả năng chống cháy, chịu nước, cách âm và tiêu âm.

Hơn nữa vách ngăn thạch cao dễ sử dụng, không hại đến sức khỏe thân thiện với môi trường, bền và nhẹ.

Có nhiều loại vách ngăn thạch cao khác nhau như:

  • Vách thạch cao cách âm
  • Vách thạch cao một mặt
  • Vách thạch cao hai mặt
  • Vách thạch cao chống cháy

Vách ngăn kính

vach_ngan_kinh

Vách ngăn khung nhôm kính với kết cấu khít đảm bảo độ cách âm, cách nhiệt và chống thấm cho công trình

Vách ngăn khung nhôm kính được làm bằng khung nhôm định hình có các màu sơn tĩnh điện khác nhau, trắng sứ, vân gỗ, đen,…

Kính gồm các loại: Kính trong, kính mờ, hoặc dán đề can mờ,…

Vách ngăn khung nhôm kính có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng, vách kính có tác dụng cách âm, cách nhiệt, trang nhã, sang trọng.

Loại vách ngăn này mang lại ánh sáng cho không gian trong nội thất, phù hợp cho mọi công trình như ngăn phòng làm việc, ngăn phòng ngủ, nhà tắm, nhất là kính cường lực độ an toàn cao không ảnh hưởng tới sức khỏe tạo một luồng sinh khi trong phong thủy nội thất .

Vách ngăn gỗ

vach_ngan_go_hien_dai
Vách ngăn gỗ

Vách ngăn gỗ không chỉ sở hữu màu sắc gỗ ấn tượng, mà vật liệu gỗ cũng được cho là bền đẹp, giúp đem lại không gian ấm áp cho phòng khách đẹp cũng như thân thiện thêm cho ngôi nhà.

Vách ngăn gỗ được sử dụng rộng rãi nhằm tạo không gian riêng cho từng vị trí làm việc hoặc các bộ phận làm việc khác nhau, qua đó tạo ra sự độc lập tương đối và hiệu quả trong công việc.

Vách ngăn gỗ công nghiệp, phân chia không gian các phòng, tạo sự riêng biệt và độc lập, tối ưu hóa không gian và vẫn giữ được mối liên hệ giữa các thành phần nội thất.

Vách ngăn gỗ có nhiều màu như: Màu vàng, xanh, ghi, màu cánh gián…

Tùy không gian đặt vách ngăn mà chủ nhà và người thiết kế lựa chọn ra chất liệu sao cho phù hợp. Đồng thời, màu sắc và thiết kế họa tiết cũng nên hòa hợp với nhau để tạo sự đồng nhất cho căn phòng và cả ngôi nhà.

Nguồn: Tieudungplug.com

BÌNH LUẬN