Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Thiết kế phòng ngủ màu tím

Thiết kế phòng ngủ màu tím

1830
0
Chia sẻ

Ngôi nhà đúng nghĩa luôn có 3 phòng chức năng: phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Nhiều nhà do diện tích hẹp nên có thể gộp phòng khách và phòng bếp lại thành một, nhưng rất hiếm trường hợp thiết kế phòng ngủ chung với 2 phòng chức năng trên, trừ những người sống độc thân không có khách tới nhà thường xuyên.

Khi muốn mua một căn hộ biệt thự, phòng ngủ là một trong những yếu tố đầu tiên chúng ta cần quan tâm. Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của phòng ngủ, đây là nơi để nghỉ ngơi riêng tư của mỗi thành viên, cũng là nơi góp phần quyết định sự hưng vượng hay suy giảm phước lộc của cả gia đình. Chính vì thể, thiết kế phòng ngủ đẹp cần phải được đầu tư trí tuệ một cách sâu sắc chứ không phải chỉ bài trí đơn thuần.

Các tông màu nên sử dụng chủ đạo trong thiết kế phòng ngủ là những tông màu nhạt, nhã nhặn, không quá chói chang cũng không quá tối. Mỗi màu sắc tạo cho mắt mỗi cảm giác khác nhau: màu đỏ cuồng nhiệt, màu xanh lá tươi tắn, màu hồng dễ thương, xanh dương tinh nghịch, sắc tím quyến rũ.

Trong các sắc trên, dễ nhận thấy màu tím phù hợp với nhiều loại phòng ngủ nhất, phòng ngủ của vợ chồng trẻ, của người lớn tuổi, thanh niên hay trẻ nhỏ đều được. Vì thế, màu tím là sự lựa chọn hàng đầu cho thiết kế phòng ngủ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dù màu tím rất ưa nhìn nhưng nếu quá lạm dụng nó lại phản tác dụng trang trí, gây cảm giác u ám cho cả căn phòng.

thiet-ke-phong-ngu-mau-tim-1

Tông màu tím đa dạng để thiết kế phòng ngủ độc đáo. Nguồn: tự thiết kế.

Với màu tím, phòng ngủ sẽ có nhiều phong cách khác nhau tùy thuộc vào tông màu được sử dụng cũng như cách bài trí trong phòng. Nổi bật là 3 phong cách sau đây:

1. Mẫu dễ thương cho phòng ngủ vợ chồng trẻ

Tính nghệ thuật của việc tạo màu sắc cho phòng ngủ là vừa hài hòa lại vừa êm dịu, bồi đắp tình cảm các thành viên trong phòng. Nhiều thống kê cho thấy, thiết kế phòng ngủ đẹp màu tím sẽ giúp mối quan hệ vợ chồng trở nên bền chặt và lãng mạn hơn.

Cả hai có xu hướng gắn bó và nhường nhịn nhau hơn, tỷ lệ tranh cãi cũng giảm nhiều nhờ khả năng xoa dịu số một của loại màu này. Phòng ngủ của vợ chồng trẻ và trẻ em rất cần sự tươi tắn, nên bạn có thể sơn tường màu tím sáng nhạt như màu hoa oải hương, phòng ngủ trẻ trung và tạo cảm giác phòng ngủ rộng rãi hơn.

Muốn thiết kế phòng ngủ tinh tế, bạn không nên rập khuôn sử dụng tất cả nội thất màu tím hoặc sơn toàn bộ tường cùng màu, bởi lẽ khi có quá nhiều điểm nhìn giống nhau, mắt bạn bị mỏi và dễ gây nhàm chán, đơn điệu. Thay vào đó, tạo điểm nhấn vào một số nội thất cơ bản và kết hợp với một số màu sắc thông dụng như trắng, màu kem sẽ gây ấn tượng hơn. Những nội thất nên nhấn màu tím gồm có: ga trải giường, tủ, kệ sách hoặc những hình vẽ trên tường.

thiet-ke-phong-ngu-mau-tim-2

Mẫu thiết kế phòng ngủ dễ thương. Nguồn: cutedecision.com, phununet.com

Các phụ kiện trong phòng đơn giản nhưng tạo điểm nhấn: rèm cửa, đèn ngủ, bình hoa.Họa tiết trên tường và nội thất không rối mắt, trẻ trung: hoa violet, ca-rô, bèo dún.Kết hợp với màu trắng nên phòng rất sạch, cả phòng được cân bằng độ sáng.

2. Thiết kế phòng ngủ sang trọng cho người trung niên

Không gian phòng ngủ dành cho lứa tuổi trên 35 rất cần sự thanh tao, yên bình như chính con người họ. Sắc tím sử dụng trong những phòng ngủ thế này cũng có đôi chút khác biệt, tông màu cần đậm đà và có chiều sâu hơn.

Không thể bỏ qua:  Cách trang trí vườn thoáng đãng, nhiều ánh sáng
thiet-ke-phong-ngu-mau-tim-3

Phòng ngủ màu tím đầy tinh tế cho biệt thự. Nguồn: noithatducduong.com, m.phununet.com

Họa tiết trên nền tím chủ yếu là hoa văn cổ điển, dễ nhất là sử dụng các loại giấy dán tường với hoa văn sẵn có. Ngoài ra, đèn, giường, tủ và rèm là 4 bộ phận làm nổi bật kiểu phòng ngủ này. Sử dụng đèn chùm cỡ trung bình, các đèn ốp tường có đế trạm khắc tinh xảo vừa tăng sự quý phái vừa đảm bảo ánh sáng, đa dạng màu sắc cho căn phòng.

Tương tự như thế, giường và tủ cũng phải được lựa chọn theo tống thể, có thể bằng gỗ, kim loại, nhựa; nhưng không nên quá thô, nhiều cạnh vuông, nhọn. Tốt nhất chọn giường, tủ có đường lượn mềm mại. Rèm cửa dày dạn, hoa văn tiệp với giấy gián tường hoặc được thêu hoa, chất liệu phổ biến như lụa, nhung.

Màu sắc được linh hoạt từ đậm tới nhạt cũng là một ý tưởng thiết kế phòng ngủ độc đáo, ví dụ đi từ tím than, xanh tím lên màu tím hoa cúc, tím hồng. Những màu đậm nên dùng ở những diện tích hẹp, vật dụng nhỏ; với màu nhạt hơn thì sử dụng trên diện tích rộng hơn và cho những vật dụng có kích thước lớn hơn.

3. Cách thiết kế phòng ngủ màu tím cá tính

Phòng ngủ của những người năng động mang đậm phong cách sôi động trẻ trung, nên sử dụng màu tím sẽ giúp cho căn phòng tuy hiện đại nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, xóa tan sự khô khan. Nội thất trong phòng không cần cầu kỳ vì tranh ảnh mới chính là phụ kiện tô điểm phong cách cho phòng.

Bạn có thể trang trí thêm thảm, vật treo tường hay những sản phẩm theo trào lưu phim Hàn, phim Mỹ mà bạn thích. Những tấm hình thần tượng, băng rôn khổ lớn, mô hình các loại nhạc cụ làm cho phòng ngủ thêm độc đáo và lạ mắt.

Còn gì tuyệt với hơn khi sở hữu một phòng ngủ thể hiện được chính bạn nhưng vẫn tạo sự yêu thích, hợp mắt người thân trong gia đình phải không nào. Với những cô gái khéo léo, thẩm mỹ và muốn phá cách, bạn có thể vẽ lên tường những chi tiết theo ý thích để căn phòng thêm sinh động.

Một căn phòng màu tím được thiết kế hài hòa chắc chắn sẽ chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Để bản thiết kế gần gũi hơn với người tiêu dùng, các trang web rao vặt bất động sản trên toàn quốc cập nhật hàng ngày những đồ nội thất cá tính, đa năng bao gồm tủ kéo, giường, bàn mica, bạn có thể thoải mái chọn cho mình loại đồ dùng phù hợp cho phòng ngủ của mình.

thiet-ke-phong-ngu-mau-tim-2

4 phong cách, 4 cá tính. Nguồn: cuacuon.net, phununet.com, tuongdep.com.vn, bantinnhadat.vn

Thực tế, phòng ngủ màu tím có vị trí thống lĩnh trong lĩnh vực thiết kế nội thất thời gian gần đây bởi sự quý tộc của nó. Phối kết hợp màu tím ở nhiều tầng sắc khác nhau chắc chắn đem lại cảm giác thân thiện và tăng độ quyến rũ cho phòng ngủ của bạn

Nuồn: chotot.com

BÌNH LUẬN