Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Bí quyết trang trí nội thất phòng ngủ đẹp và tiện nghi

Bí quyết trang trí nội thất phòng ngủ đẹp và tiện nghi

1326
0
Chia sẻ

Bên cạnh công việc và những hoạt động nghỉ ngơi, giải trí khác, một phần ba thời gian cuộc đời của mỗi người là dành cho việc ngủ. Vì vậy, ngoài nơi làm việc, phòng ngủ là nơi sẽ gắn bó mật thiết nhất với bạn. Nội thất phòng ngủ đẹp sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái, và là nơi thể hiện cá tính, phong cách, một góc riêng của chính bạn.

Trong bài viết này, Chợ Tốt sẽ giới thiệu một số bí quyết bài trí nội thất phòng ngủ đẹp để bạn có thể tham khảo, ứng dụng cho phòng ngủ của mình.

1. Để phòng ngủ mang dấu ấn cá nhân của chính bạn

Nếu bạn là người yêu sự cổ điển, sang trọng, bạn có thể lựa chọn những gam màu cổ điển để trang trí, kèm thêm một chiếc giường mang phong cách hoàng gia không chỉ giúp bố cục phòng trở nên sang trọng mà còn giúp nội thất phòng ngủ đẹp hơn.

bi-quyet-trang-tri-noi-that-phong-ngu-dep-va-tien-nghi-1

Màu sơn phòng ngủ đẹp Nguồn: xaydungclc.com

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, bạn có thể thể tái tạo và biến tấu phòng ngủ trở thành nơi bạn có thể vừa nghỉ ngơi, vừa giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi theo cách riêng của mình. Một vài bức tranh do chính tay bạn vẽ được treo trên tường, hoặc một cây đàn piano đặt ở một góc trang trọng trong phòng cũng sẽ giúp mang lại cảm giác mới lạ, ấn tượng và độc đáo cho phòng ngủ của bạn.

Bạn sẽ không phải e ngại việc nhiều người nhìn vào, nhận xét, đánh giá bạn, vì phòng ngủ là nơi chỉ dành cho riêng bạn và người bạn đời của bạn mà thôi.

2. Sắp xếp nội thất hợp lý

Việc bố trí, sắp xếp nội thất trong phòng sao cho gọn gàng, đẹp mắt, tiện lợi sinh hoạt và hợp phong thủy của phòng ngủ là điều ai cũng quan tâm.

Nếu bạn sở hữu căn phòng ngủ với diện tích rộng, ngoài những vật dụng cần thiết, bạn có thể bố trí thêm một chiếc ghế ngồi hoặc ghế dựa bên cạnh một kệ sách nhỏ. Bạn có thể vừa thoải mái nằm dài trên giường hoặc trên ghế, vừa nghiền ngẫm vài trang sách yêu thích. Chiếc ghế còn giúp khách đến chơi nhà không phải ngồi lên giường, và những lúc cần nghe điện thoại hoặc ngồi thư giãn bên cửa sổ, bạn sẽ thấy chiếc ghế hữu dụng như thế nào.

bi-quyet-trang-tri-noi-that-phong-ngu-dep-va-tien-nghi-3

Một chiếc ghế trong phòng ngủ sẽ hữu ích rất nhiều cho bạn Nguồn: sofasofa.com.vn

Để căn phòng rộng không quá trống trải, bạn còn có thể treo thêm một số bức tranh nghệ thuật, màu sắc phù hợp với nội thất xung quanh. Bên cạnh đó, những món đồ xinh xắn, vui nhộn cũng sẽ giúp căn phòng bạn trông ấm áp và vui tươi hơn.

bi-quyet-trang-tri-noi-that-phong-ngu-dep-va-tien-nghi-2

Những món đồ xinh xắn sẽ giúp phòng ngủ trở nên tươi vui và ấm áp Nguồn: sofasofa.com.vn

Ngược lại, nếu căn phòng của bạn có diện tích khá khiêm tốn, bạn cũng không cần quá lo ngại. Phòng ngủ đẹp đơn giản chỉ cần một chiếc giường ngủ, bàn trang điểm, tủ quần áo, đèn ngủ và một góc nhỏ để bạn ngồi thiền hoặc làm những điều bạn thích. Trong trường hợp này, bạn cũng nên cân nhắc việc để thêm những vật dụng nhỏ, vì nếu không biết cách sắp xếp, chúng sẽ có tác dụng ngược, khiến căn phòng của bạn càng thêm lộn xộn, chật chội.

bi-quyet-trang-tri-noi-that-phong-ngu-dep-va-tien-nghi-4

Một cách bài trí nội thất đẹp cho phòng ngủ diện tích hẹp Nguồn: afamily.vn

3. Ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng tốt cho sức khỏe của bạn. Và một nội thất phòng ngủ đẹp chắc chắn không thể thiếu nguồn ánh sáng tự nhiên.

Bạn có thể mở một khung cửa sổ để những tia nắng buổi sớm mai có thể lọt vào, chiếu sáng và làm sạch không gian trong phòng. Để căn phòng trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, bạn có thể điểm tô, tạo sự lãng mạn cho không gian bằng cách đặt một lọ hoa hoặc chậu cây cảnh nhỏ gần cửa sổ, để ánh sáng từ cửa sổ và màu xanh của lá, màu sắc rực rỡ của hoa đem lại sức sống cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Không thể bỏ qua:  Cách bố trí giường trong phòng ngủ
bi-quyet-trang-tri-noi-that-phong-ngu-dep-va-tien-nghi-6

Tận dụng ánh sáng tự nhiên để căn phòng bạn thêm nổi bật. Nguồn: ibuhomedesign.com

Dù vậy, một chút ánh sáng nhân tạo từ chiếc đèn ngủ đẹp cũng sẽ giúp phòng ngủ của bạn trông hài hòa và sang trọng hơn. Bạn có thể chọn cho mình loại đèn treo trần, hoặc đèn để bàn theo phong cách thiết kế chung của căn phòng hoặc nhà, biệt thự bạn đang ở.

4. Giường ngủ

Trong phòng ngủ, vật dụng quan trọng nhất chính là chiếc giường ngủ của bạn. Một chiếc giường êm ái, thiết kế đẹp không chỉ mang đến giấc ngủ sâu và ngon mà còn giúp nội thất phòng ngủ đẹp hơn.

Những loại giường với phần đầu giường uốn lượn, được thiết kế đặc biệt, mang phong cách vương giả sẽ rất phù hợp nếu bạn thích trang trí nội thất phòng ngủ đẹp theo phong cách cổ điển. Ngược lại, một khung giường vuông vức, đơn giản nhưng tinh tế sẽ phù hợp nếu bạn là người thích sự giản đơn.

bi-quyet-trang-tri-noi-that-phong-ngu-dep-va-tien-nghi-5

Chiếc giường theo phong cách vương giả, cổ điển Nguồn: Giuong.net

Bên cạnh khung giường, nệm và ra trải giường cũng chiếm vai trò rất quan trọng trong nội thất phòng ngủ đẹp. Cho dù bạn là người dư giả về tài chính hay chỉ có mức thu nhập trung bình, bạn cũng nên đầu tư “kỹ” hơn một chút trong việc lựa chọn các loại giường, nệm, gối cho giấc ngủ của mình. Một chiếc nệm êm ái, được sản xuất bằng chất liệu tốt dù giá cả có thể cao hơn so với dự định ban đầu của bạn, nhưng bạn cũng không nên vì thế mà bỏ qua, bởi có thể nó không chỉ tốt theo khuyến cáo của nhà sản xuất, mà còn thật sự tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

5. Hãy để phòng ngủ chỉ là nơi nghỉ ngơi

Bạn đã vất vả, căng thẳng tại công ty hoặc phòng làm việc suốt 8 giờ đồng hồ trong một ngày, vậy nên, không lý do gì bạn lại mang thêm công việc vào nơi chỉ dành cho việc nghỉ ngơi là phòng ngủ. Bạn hãy đặt bàn làm việc, các loại máy móc, giấy tờ liên quan đến công việc hàng ngày ở một nơi chỉ dành cho công việc của bạn, không nên đặt trong phòng ngủ.

Nguồn: chotot.com

BÌNH LUẬN