Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Các mẫu nhà tắm đẹp cho ngôi nhà thêm sang trọng

Các mẫu nhà tắm đẹp cho ngôi nhà thêm sang trọng

1363
0
Chia sẻ

Cuộc sống ngày càng phát triển thì những nhu cầu của con người ngày càng cao. Dù ở chung cư hay biệt thự thì ai cũng muốn sở hữu một mái ấm tiện nghi, xinh đẹp và sang trọng từ những bộ salon, giường nệm đến những chi tiết nhỏ nhất trong nhà, trong đó, nhà tắm vốn thường là một không gian chật hẹp, đơn giản thì giờ đây đã được gia chủ quan tâm, chăm chút kỹ lưỡng, cầu kỳ hơn so với những nơi khác trong nhà.

Sau một ngày làm việc vất vả, việc đầu tiên khi trở về nhà là bước vào phòng tắm để vệ sinh và thư giãn để xua tan đi những mệt nhọc ngoài xã hội. Chính vì lí do đó mà gia chủ hiện nay bỏ rất nhiều công sức vào không gian này để tạo nên những mẫu nhà tắm đẹp, sang trọng, độc đáo. Hãy cùng nhìn ngắm một số xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại được các tạp chí kiến trúc và bất động sản giới thiệu sau đây:

1. Phòng tắm hiện đại và sang trọng

Một số gia chủ có nhu cầu thẩm mỹ cao và có điều kiện tài chính đã không ngại đầu tư để thiết kế nhà tắm đẹp, biến phòng tắm trở thành một trong những nơi sang trọng và hiện đại nhất ngôi nhà. Họ dành rất nhiều diện tích cho phòng tắm, sử dụng nhiều ánh sáng trong phòng để làm nổi bật những vị trí quan trọng.

Nội thất cũng được quan tâm kỹ lưỡng, dùng những chất liệu đắt tiền với màu sắc tươi sáng nhưng không lạnh lẽo, kết hợp trưng bày cây kiểng nhằm mang lại không gian xanh cho căn phòng.

thiet-ke-nha-tam-sang-trong1

Phòng tắm hiện đại với không gian xanh, chất liệu nội thất cao cấp. Ảnh: baomoi.com

2. Phòng tắm độc đáo

Những gia chủ có cá tính mạnh mẽ, ham thích sự mới lạ thường thiết kế phòng tắm không theo quy luật nào, làm nổi bật lên sự tự do thoải mái trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn.

Phòng tắm theo phong cách này thường dùng những vật liệu đặc biệt, màu sắc phong phú kết hợp với những phụ kiện ít khi được sử dụng trong phòng tắm. Ngoài ra, còn có những loại phòng tắm nhấn mạnh việc hòa mình với thiên nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn thực sự, bằng việc phân bố ánh sáng phù hợp nhằm tạo ra những không gian thích hợp cho những mục đích khác nhau. Mẫu nhà tắm đẹp này mở ra không gian thiên nhiên cho người sử dụng có cảm giác tự do, thoải mái.

Ai cũng thích cảm giác được thư giãn trong spa với không gian êm dịu và thoải mái, bạn có thể thực hiện điều đó với phòng tắm của mình. Mẫu nhà tắm đẹp sau đây với chất liệu chủ yếu bằng gỗ, không gian cổ điển cùng với những ánh nến lung linh, tạo nên cảm giác dễ chịu và làm tinh thần phấn chấn hơn.

thiet-ke-nha-tam-sang-trong3

Phòng tắm theo phong cách spa độc đáo. Ảnh: lamsao.com

3. Phòng tắm đơn giản

Đối với những chủ nhà có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ, thích sự đơn giản nhưng lại mang đến một vẻ đẹp sang trọng thì đây chính là sự lựa chọn của họ.

Phòng tắm loại này chú ý nhiều đến không gian phân bố các đồ vật nội thất, màu sắc thường lấy màu sáng làm chủ đạo, kết hợp với ánh sáng tinh tế tạo nên sự đồng nhất cho căn phòng. Đây là một trong những mẫu nhà tắm đẹp sử dụng theo cách thức này.

Không thể bỏ qua:  5 căn phòng ngủ đẹp nhất thế giới
thiet-ke-nha-tam-sang-trong-4

Phòng tắm đơn giản với hai màu đen trắng nhưng không kém phần độc đáo. Ảnh : kientrucnhapho.com.vn

4. Thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp

Hiện nay, trong quá trình thiết kế nhà thì phòng tắm là nơi dễ bị cắt xén diện tích nhất để chia sẽ bớt không gian cho các phòng chức năng khác. Vì vậy, việc sắp xếp nội thất, sử dụng diện tích hợp lý là mấu chốt quan trọng cho những gia chủ không có điều kiện về không gian nhà tắm.

Loại phòng tắm này chú trọng sử dụng vật dụng nhỏ gọn, có nhiều chức năng, ít tốn diện tích, bố trí nhiều gương tạo cảm giác không gian được nới rộng, các cửa sổ thường được thiết kế rộng, thường là đối diện với tấm gương, một phần giúp không gian trở nên thông thoáng, một phần làm cho ánh sáng lan tỏa khắp phòng. Thiết kế nhà tắm nhỏ này là một trong những mẫu nhà tắm đẹp cho gia chủ có diện tích mái ấm khiêm tốn.

thiet-ke-nha-tam-sang-trong5

Sự kết hợp giữa cửa sổ to và tấm gương mang lại không gian thoáng đãng, rộng rãi. Ảnh: kientrucnhapho.com.vn

5. Một số cách để khiến phòng tắm nhỏ trở nên rộng và đẹp hơn

  • Dùng cửa trượt thay cho cửa đóng, mở vừa tiết kiệm diện tích vừa đỡ gây cản trở.
  • Chọn gạch, sơn màu trung tính sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.
  • Những kệ kính trong suốt sẽ làm tăng không gian của căn phòng, vì nhìn chúng như trong suốt, tránh dùng những tủ gỗ tối màu tạo càm giác nặng nề.
  • Hạn chế những góc nhọn từ bồn rửa mặt, bồn tắm sẽ giúp căn phòng trở nên thanh thoát hơn.
  • Đặt gương đối diện cửa sổ để khuếch đại ánh sáng vào phòng đồng thời tạo cảm giác rộng rãi hơn.
  • Bồn rửa có giá đỡ cũng là một giải pháp hữu hiệu vì nó loại bỏ sự trống rỗng của một khoảng không gian lơ lửng, tao cảm giác đông đặc…v…v..

Đây là mẫu thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp điển hình, sử dụng các mẹo vặt trên.

thiet-ke-nha-tam-sang-trong6

Sử dụng một số mẹo để làm nhà tắm nhỏ trở nên rộng hơn. Ảnh: afamily.vn
nguồn: chotot.com

BÌNH LUẬN