Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Phòng ngủ hợp phong thủy cho bé yêu

Phòng ngủ hợp phong thủy cho bé yêu

924
0
Chia sẻ

Phong thủy là một bộ môn khoa học huyền bí đã rất quen thuộc với chúng ta trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Thế nhưng ít ai biết rằng thuật phong thủy cũng có thể được áp dụng trong việc nuôi dạy và chăm sóc trẻ em.

Các bậc phụ huynh đều muốn con của mình có một tương lai tốt đẹp, vì vậy ngay từ khi còn bé trẻ đã được cung cấp mọi điều kiện tốt nhất về tinh thần và sức khỏe. Chắc chắn các bậc làm cha mẹ đã áp dụng nhiều bí quyết để chăm sóc con, Hãy cùng khám phá thêm những bí quyết về phong thủy phòng ngủ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

Nếu được áp dụng đúng cách, phong thủy phòng ngủ có thể tạo ra một môi trường lý tưởng cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não của trẻ. Sau đây là một số quy tắc thiết kế phòng ngủ theo phong thủy cho bé:

1. Chọn vị trí cho phòng ngủ

Căn phòng lý tưởng nhất cho trẻ nên nằm ở giữa hay phần trước của ngôi nhà, để tạo ra cảm giác trọng tâm, được sự yêu thương và chăm sóc của cả gia đình. Tránh chọn nhà để xe, nhà kho hay một không gian trống bên dưới làm phòng ngủ cho bé. Phòng ngủ không nên đặt ở nơi có nhiều tiếng ồn ảnh hưởng tới giấc ngủ sâu của trẻ, không nên chọn phòng gần phòng khách nơi có TV hoặc một con đường đông đúc. Khi mua nhà TP. HCM hoặc ở các thành phố lớn khác phụ huynh nên chú ý tìm nhà có phòng ngủ phù hợp cho trẻ, tránh các căn phòng không có cửa sổ hoặc quá gần đường giao thông nhiều tiếng ồn ào.

Đặc biệt với trẻ mới sinh không nên ở những căn phòng mới xây, vì khi mới sinh các chức năng cơ thể của trẻ vẫn còn non nớt và gần nhưng luôn trong tình trạng ngủ, vì vậy những căn phòng mới xây luôn thiếu năng lượng và hơi ấm rất không tốt cho sự phát triển bình thường của bé.

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là một phần quan trọng của thế giới xung quanh chúng ta. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm lý và cách chúng ta phản ứng với các sự kiện xảy đến trong đời. Chính vì vậy trong phong thủy phòng ngủ việc lựa chọn màu sơn phù hợp sẽ mang đến cảm giác thư thái, hạnh phúc cho đứa con yêu của chúng ta.

meo-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-2

Màu sắc là một phần quan trọng khi lựa chọn phòng ngủ cho trẻ nhỏ. Ảnh afamily.vn

Màu trắng là tuyệt vời cho bé, tránh phối màu quá nổi bật chẳng hạn như màu đen và trắng bởi vì có quá nhiều tương phản. Chọn bảng màu gần với nhau và hài hòa về phong thủy, như màu xanh lá cây và xanh da trời, trắng và màu be, hoặc màu hồng và màu vàng…

Chọn một màu mềm mại của màu xanh lá cây, xanh dương, hồng, cam hoặc màu be cho các bức tường. Không chọn màu đỏ, vàng, xám, hoặc màu đen.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ có thể dựa vào tháng sinh của trẻ để lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy phòng ngủ. Màu hồng, màu đỏ, màu tím và màu cam là những màu sắc phù hợp, có thể đem đến may mắn cho em bé sinh tháng mười, tháng mười hai, tháng một, tháng hai, tháng ba và tháng tư. Màu xanh và màu đen là màu sắc tốt lành cho những em bé sinh tháng sáu, tháng bảy, tháng tám, tháng chín và tháng mười.

3. Vị trí đặt giường

Việc đặt giường sao cho đúng hướng là rất quan trọng trong việc mang đến cho trẻ giấc ngủ ngon và cảm giác an toàn.

Đặt đầu giường của em bé dựa vào một bức tường vững chắc (không phải theo chiều dọc). Thông thường cha mẹ đặt chiều dài của nôi hay giường của trẻ vào tường. Tránh làm điều này vì em bé sẽ ở một vị trí phòng thủ. Dòng năng lượng sinh khí bị tắc nghẽn. Nên đặt giường hoặc nôi ở điểm xa nhất từ cửa phòng. Bạn nên tránh đặt giường con ngay dưới xà nhà, đối diện với điều hòa không khí hoặc thẳng hàng với cửa ra vào, nhà vệ sinh.

Không thể bỏ qua:  10 lỗi phổ biến trong phong thủy phòng ngủ

4. Đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông

Trong việc ứng dụng phong thủy nói chung, “khí” là một yếu tố quan trọng. Trẻ sẽ thường xuyên ở trong phòng để học tập, ngủ, vui chơi… nên “khí” của không gian này nhất định phải được lưu thông và có chất lượng tốt.

phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-be-yeu-2

Bạn hãy mở cửa sổ thường xuyên để không khí được lưu thông liên tục. Ảnh: antamkids.vn

Bạn hãy mở cửa sổ thường xuyên để không khí được lưu thông liên tục, đặc biệt là trong những ngày nắng với ánh sáng và không khí trong lành. Nếu vị trí địa lý của nhà không cho phép mở cửa sổ nhiều, hãy làm thêm quạt thông khí cho phòng trẻ.

Đặt muối biển trong chén nhỏ vào tất cả các góc trong căn phòng, trong ba ngày, để làm sạch phòng. Giữ cho phòng sạch sẽ và gọn gàng. Không chồng chất các vật dụng trên sàn nhà, điều này làm cho dòng chảy năng lượng sinh khí bị đình trệ và thất thoát, ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ làm cho bé không ngủ ngon.

5. Tránh các vật sắc nhọn trong phòng trẻ

Trong phong thủy phòng ngủ tránh không nên đặt những vật trang trí có đường nét sắc, nhọn và đáng sợ như dao, kiếm, sừng thú… trong phòng trẻ, dù ở vị trí cao hay thấp. Những vật này sẽ khiến trẻ cảm thấy lo sợ, bồn chồn và khó ngủ hơn. Nếu có một vật nhọn hướng vào đầu hay cơ thể của trẻ thì hãy di chuyển chúng ra khỏi phòng hay ra nơi khác sao cho chúng không chĩa thẳng và hướng giường của trẻ. Đối với các góc cạnh cứng từ bàn, tủ thì cố gắng làm mềm chúng đi bằng cách băng lại hoặc mua những miếng bọc góc bàn tại siêu thị hoặc các web rao vặt trên internet.

phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-be-yeu-1

Sử dụng các miếng bọc góc bàn để hạn chế góc nhọn trong phòng trẻ. Ảnh: muachung.vn

6. Loại bỏ các thiết bị điện tử không cần thiết

Phòng ngủ là nơi để con bạn thư giãn và nghỉ ngơi là chính, vì vậy, bạn nên loại bỏ hết các thiết bị điện tử không cần thiết như ti vi, đầu đĩa… ra khỏi đó. Đồ điện tử không chỉ tạo ra “cám dỗ” khiến trẻ dễ bị mất tập trung vào việc học tập, thư giãn mà còn làm gián đoạn dòng chảy của “khí” trong phòng.

Nếu việc học của con cần dùng đến máy vi tính, bạn nên lắp đặt máy ở không gian làm việc chung của cả nhà chứ không phải phòng riêng của bé. Cách này không chỉ giúp bé ít phải chịu ảnh hưởng tiêu cực của đồ điện tử, mà còn giúp bạn dễ quản lý việc sử dụng máy vi tính của bé.

Nguồn:chotot.com

BÌNH LUẬN