Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Giải pháp cho căn hộ thiếu ánh sáng

Giải pháp cho căn hộ thiếu ánh sáng

765
0
Chia sẻ

Ánh sáng là yếu tố chính tạo nên diện mạo cho căn hộ của bạn. Một căn hộ tăm tối thì cho dù nó vốn đẹp và sang trọng đến đâu đi nữa cũng sẽ trở nên rẻ tiền và không thoải mái.

Nguyên nhân chính làm cho các căn hộ chung cư thiếu ánh sáng là vì hướng cửa trong những thiết kế chung cư không hứng được nhiều ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là những chung cư mini. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất. Như Leonard Steinberg , giám đốc của Prudential Douglas Elliman – một trong bốn công ty bất động sản lớn nhất của Mỹ đã nói: “Căn hộ của bạn trở nên tối tăm không chỉ vì nó thiếu ánh sáng mà còn vì màu sơn của bạn quá tối, hệ thống chiếu sáng của bạn quá tồi hoặc chỉ đơn giản là rèm cửa của bạn quá dày”.

Nhưng những nguyên nhân nói trên sẽ không còn nghiêm trọng nữa bởi ngay sau đây, chúng tôi sẽ mách nước cho bạn cách khuếch đại lượng ánh sáng tự nhiên vốn ít ỏi mà căn hộ chung cư của bạn hấp thụ được lên mức cao nhất chỉ với những thay đổi nhỏ.

1. Chọn màu sơn

Để làm tăng tối đa lượng áng sáng tự nhiên trong thiết kế chung cư, bạn hãy chọn màu sơn tông sáng cho trần nhà, tường và sàn nhà, đặc biệt tránh sử dụng những chất liệu sơn bóng. Bởi sơn bóng sẽ gây chói và tạo nên cảm giác hào nhoáng lòe loẹt. Một số màu phù hợp cho những thiết kế căn hộ bị thiếu ánh sáng là màu mơ, vàng nhạt, xanh nhạt hoặc màu vàng cam rực rỡ.

Interior of the stylish apartment
Interior of the stylish apartment Chọn sơn màu tươi sáng (Nguồn: http://cimots.com/)

Nếu bạn đã lỡ sơn những gam màu tối, thì bạn có thể sử dụng giải pháp thay thế là giấy dán tường có tone màu sáng, hoa văn trang nhã.

2. Hệ thống chiếu sáng

Một hệ thống chiếu sáng tốt sẽ tạo nên một sự khác biệt hoàn toàn cho căn phòng. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế căn hộ của mình thành một không gian chiếu sáng hoàn hảo.

Bình thường thì một chiếc đèn bàn cũng đủ để chiếu sáng cho căn phòng, nhưng nếu có điều kiện, bạn nên tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng một chiếc đèn lồng, đèn chùm loại lớn hoặc một chiếc đèn điêu khắc nghệ thuật. Hãy truy cập vào mua nhanh giá tốt để cập nhật những sản phẩm mới nhất với giá cả phải chăng.

giai-phap-cho-can-ho-thieu-anh-sang-3

Hệ thống chiếu sáng(Nguồn: http://dec0r.org/)

Trong thiết kế chung cư, các căn hộ chung cư (các căn hộ chung cư giá tốt nhất đang có tại rao vặt bất động sản) nên được phân thành ít nhất ba khu vực được chiếu sáng chủ yếu là: chiếu sáng tổng thể bằng đèn treo hoặc đèn chùm, chiếu sáng khu vực đặc biệt với đèn bàn và chiếu sáng chung quanh với đèn treo tường, nến hoặc đèn trang trí. Màu sắc của những chiếc chụp đèn cũng ảnh hưởng đến không gian được chiếu sáng. Những chiếc chụp đèn màu trắng sẽ giúp cho đèn sáng rõ hơn nhưng lại tạo cảm giác lạnh lẽo. Thay vào đó, chụp đèn màu sẽ tạo cảm giác ấm, lạnh tùy vào màu sắc của bóng đèn mà bạn chọn.

Thỉnh thoảng bạn cũng có thể sử dụng nến để tạo không khí lãng mạng cho căn hộ chung cư của mình. Và một cây đèn hình ngọn nến được đặt ở góc nhà cũng là công cụ chiếu sáng hữu hiệu cho những khu vực trần nhà không được ánh sáng chiếu tới.

Bên cạnh đó, với những khu vực riêng biệt, chúng ta có những cách bố trí hệ thống chiếu sáng khác nhau.

Phòng khách cần được chiếu sáng toàn bộ. Nhà bếp thì lại không cần chiếu sáng ở khu vực trung tâm, thay vào đó, bạn chỉ cần treo đèn ở trần nhà và những khu vực riêng biệt như bếp, hay bồn rửa…Nhà tắm thì chỉ cần chiếu sáng trên đầu và hai bên .

Và cuối cùng thay vì sử dụng công tắc, bạn hãy dùng hệ thống chiếu sáng cảm ứng cho căn hộ chung cư của mình. Vừa tiết kiệm điện vừa tiện lợi trong việc điều chỉnh độ sáng theo thời gian trong ngày.

3. Chọn rèm cửa

Rèm cửa ngoài việc dùng để ngăn bụi và trang trí thì còn có chức năng chính là che nắng. Cũng chính vì vậy, mà nó cũng góp phần làm “lu mờ” những tia sáng trong căn hộ chung cư của bạn.

giai-phap-cho-can-ho-thieu-anh-sang5

Một chiếc mành sẽ tốt hơn rèm cửa vải
(Nguồn: http://www.pranaynettingsinc.com/)

Những nhà trang trí nội thất khi thiết kế căn hộ thường khuyên các gia chủ nên sử dụng rèm cửa vải mỏng để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra không nên che kín phần cao nhất của cửa sổ, vì đó là nơi mà ánh sáng có thể đi qua để chiếu đến khu vực xa nhất trong căn hộ cung cư của bạn.

Hoặc nếu buộc phải dùng thì thay vì dùng rèm vải bạn nên sử dụng mành che. Vì mành che có thể điều chỉnh đường đi của ánh sáng và hướng nó lên trần nhà, đồng thời giúp bạn được tắm mình trong ánh sáng một cách thoải mái nhất. Hãy vào web rao vặt  để xem những mẫu mã mới nhất.

4. Vật dụng trang trí và cách sắp xếp

Những thiết kế chung cư thiếu ánh sáng cần phải được tối giản trong cách trang trí nhằm loại bỏ hoàn toàn sự tù túng khó chịu do khâu thiết kế căn hộ gây nên. Không chỉ thế đồ đạc ít sẽ hạn chế việc ngăn cản ánh sáng vào phòng.

Một số đồ vật như giá sách hoặc vách ngăn nên đặt vuông góc với tường của cửa sổ để không ngăn cản đường đi của ánh sáng.

Gương và cửa kính luôn là những trợ thủ đắc lực trong việc hấp thụ và khuếch đại ánh sáng. Ngoài ra, bạn không nên treo những bức tranh, ảnh hay các vật dụng tối màu trên tường, vì chúng có khả năng hấp thụ ánh sáng.

Nguồn:chotot.vn

BÌNH LUẬN