Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Trần thạch cao đẹp làm mới không gian sống

Trần thạch cao đẹp làm mới không gian sống

2388
0
Chia sẻ

Theo xu hướng hiện đại, những vật dụng gọn và tiện lợi sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu, và trần thạch cao cũng là một trong những vật dụng đáp ứng được những tiêu chí đó. Một mẫu thiết kế trần thạch cao đẹp không những có khả năng chống cháy, giảm nhiệt mà còn giảm âm và tiêu âm phù hợp với nhiều dạng nhà chức năng khác nhau.

Trần thạch cao ngày nay không còn xa lạ với người tiêu dùng, nhất là ở những thị trường bất động sản như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhà cửa mọc lên mỗi ngày, do đó phải đảm bảo thông thoáng khí nhưng cũng cần xây dựng nhanh chóng.

tran-thach-cao-dep-lam-moi-khong-gian-song-2

Không gian sang trong hơn với trần thạch cao. Nguồn: tranthachcaohanoi.com

Trần thạch cao đẹp có rất nhiều mẫu mã, đa dạng về sự phối kết nguyên liệu. Điều này buộc người tiêu dùng phải có hiểu biết cơ bản về nó để tìm ra loại ưng ý với chất lượng đảm bảo. Nói sơ lược về mẫu trần thạch cao, chúng có đặc tính mịn, dễ đúc khuôn, dễ trang trí, cứng nhưng lại nhẹ chỉ từ 6-9 kg/m2 và độ bền lên đến 10 năm. Đặc biệt, trần thạch cao dễ dàng ghép nối, kể cả đối với các điểm cong trong thiết kế nhà, dễ dàng vận chuyển mà không sợ làm hỏng kết cấu.

Sử dụng trần thạch cao phù hợp với nội thất phòng

tran-thach-cao-dep-lam-moi-khong-gian-song-4

Mỗi phòng có từng mẫu thiết kế trần thạch cao khác nhau. Nguồn: http://xaydungtinphat.vn/

 

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp loại trần này, tính cạnh tranh cao làm cho giá mua ngày càng giảm, các sản phẩm “trôi nổi” ngày càng nhiều, giá giảm nhưng chất lượng có thể không tăng. Do đó khi quyết định chọn thiết kế trần trạch cao nào bạn cần cân nhắc giá trị và mục đích sử dụng chúng. Ví dụ như sử dụng cho phòng khách của căn hộ chung cư thì nên sử dụng trần thạch cao có màu trắng, kích cỡ dày, có họa tiết nổi để tăng thêm tính sang trọng cho nơi tiếp khách và cũng đại diện cho gia chủ. Đối với phòng ngủ, loại trần nên là trần thạch cao kết cấu mỏng hơn, màu sắc nhã nhặn, có thể sơn màu hoặc dán các loại giấy dán tường phù hợp với sở thích từng người.

tran-thach-cao-dep-lam-moi-khong-gian-song-3

Mẫu trần thạch cao đẹp cho phòng khách. Nguồn: trannhadep.net

Thạch cao có dạng thạch cao vôi và thạch cao xi măng.

  • Thạch cao vôi đã được các nước như Mỹ và Iran sản xuất từ cách đây rất lâu, bởi đặc tính ưu việt của nó là chống cháy hoặc ngăn đám cháy lan rộng nên nó thường được dùng làm vách nhà, đây cũng là vật liệu được sử dụng nhiều ở các sân khấu,…
  • Thạch cao xi măng thường nhẹ hơn, cũng được dùng để chống cháy nhưng hay được sử dụng cho thân tàu, trần nhà… Bề mặt thạch cao xi măng rất nhẵn, chồng thấm rất tốt. Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, thạch cao chịu nhiệt sử dụng cho trần, vách, ống khói sẽ giúp tiết kiệm điện cho máy điều hòa, làm dịu không khí hơn cho không gian sống của bạn.
tran-thach-cao-dep-lam-moi-khong-gian-song-1

Mẫu trần thạch cao đẹp thêm nhã nhặn cho căn bếp. Nguồn: soloha.net

Đặc điểm của trần thạch cao

Hiện có rất ít tài liệu nói chi tiết và cấu trúc thiết kế trần thạch cao, nên chúng ta sẽ rất khó để biết chi tiết về các đặc tính trên. Trong phạm vi bài viết này, Chợ Tốt xin chỉ ra một số yếu tố mang tới công dụng vượt trội của mẫu trần thạch cao. Một tấm trần thạch cao thường có bốn lớp: mặt vải MAT thủy tinh, lõi xử lý chống thấm, thêm một mặt vải MAT thủy tinh, bề mặt sơn chống thấm bằng Acrylic. Nhờ vào nguyên vật liệu và cách kết hợp khoa học, tấm trần có tỷ lệ hấp thụ nhiệt và dẫn nhiệt nhỏ hơn hàng chục lần so với bê tong, kính; có khả năng ngăn cản khí nóng và chịu lửa trên ba giờ đồng hồ. Hơn nữa, âm thanh giảm khoảng 35-60Db khi truyền qua tấm trần 2 lớp, khi tấm trần càng dày thì khả năng cách âm càng cao.

tran-thach-cao-dep-lam-moi-khong-gian-song-5

Các mẫu tấm thạch cao để làm trần. Nguồn: phapviet.net

Bởi các đặc tính khác nhau đó, nên mẫu trần thạch cao được ưa chuộng hiện nay là trần thạch cao xi măng chịu nhiệt chống cháy, thường được sử dụng cho khu vực thoát hiểm, phòng thông tin hồ sơ, nhà kho…. Ngoài ra, thiết kế trần thạch cao tiêu âm cũng rất được ưa chuộng sử dụng cho các nhà hát, văn phòng…

Các mẫu trần thạch cao được sử dụng trong nội thất phòng theo dạng hình học như giả gỗ, đá hoặc dạng tự nhiên như lá cây, dây leo, hoa. Các nhà kiến trúc cũng có thể sơn vẽ trên miếng trần thạch cao để phục vụ cho mục đích trang trí nội thất của mình. Một điều đặc biệt nữa, sử dụng trần thạch cao còn là 1 phương án khắc phục lỗi phong thủy rất hiệu quả. Thiết kế trần thạch cao để che xà ngang phòng khách sẽ giúp gia đình an vui và gặp nhiều may mắn hơn.

tran-thach-cao-dep-lam-moi-khong-gian-song-6

Mẫu trần thạch cao đẹp cho phòng của bé. Nguồn: thachcaodaihai.com

Tuy nhiên, hiện nay xuất hiện một số dạng trần không làm hoàn toàn bằng thạch cao mà có chứa bột giấy, khi trời nóng, sự tích hơi nước lâu ngày sẽ làm trần bị nhiểu nước gây nhờn rít khó chịu, muốn không gặp phải tình trạng này, khi mua chúng ta cần lựa chọn những cơ sở cung cấp uy tín.

Trần thạch cao đẹp nâng tầm ngôi nhà của bạn, tiết kiệm thời gian lau dọn cho phụ nữa vì không bám bụi và không rớt các mảng phấn như các loại vật liệu khác, cũng ngăn ngừa được nấm mốc bảo vệ sức khỏe gia đình. Và hơn hết, độ bền cao giúp bạn yên tâm tận hưởng hạnh phúc trong nhà mình mà không phải canh cánh nỗi lo sửa chữa khi hư hỏng.

Nguồn: chotot.com

BÌNH LUẬN