Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Bí quyết sơn nhà đẹp

Bí quyết sơn nhà đẹp

1020
0
Chia sẻ

Trước khi mặc áo phông vào và bắt đầu sửa soạn lại căn nhà của bạn, hãy tự đúc kết cho mình bí quyết sơn nhà đẹp, tiết kiệm mà đạt hiệu quả cao.

Những sự cố bạn sẽ thường gặp khi tự sơn nhà là: bề mặt sơn bị bong tróc, phồng rộp, sơn bị chảy, màng sơn bị nhăn, tường bị nấm móc, rỉ sét, phai màu sơn. Các trường hợp trên khá phổ biến lại xảy ra đối với ngôi nhà nhỏ của bạn khi các bạn tự sơn nhà. Thật đắng lòng khi nhìn tâm huyết của mình bị hư hỏng, xấu xí chỉ trong một thời gian ngắn. Điều này xảy ra với rất nhiều nguyên nhân, từ khâu chuẩn bị, cách sơn sửa nhà đến khâu bảo quản và giải pháp để khắc phục hiện tượng trên cũng không ít. Hãy tham khảo một vài bí quyết sơn nhà đẹp mà Chợ Tốt gợi ý dưới đây để làm mới phong cách sống ngôi nhà bạn nhé.

Bước 1: Chọn sơn

Bạn cần cân nhắc chọn thương hiệu sơn chất lượng, chống thấm tốt và đúng loại sơn dành cho nội thất hay ngoại thất. Đôi khi chúng ta bỏ qua khâu lựa chọn sản phẩm sơn, mua những loại sơn kém chất lượng, rẻ tiền, không phù hợp thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến “hạn sử dụng” của bức tường sơn.

bi-quyet-son-nha-dep-2

Lựa chọn sơn nhà đẹp mà bạn thích. Nguồn: qtvietnam.com.

Bước 2: Làm sạch bề mặt

Nếu nói bạn muốn làm được bài thi, bạn phải học bài thì cũng như vậy muốn sơn nhà đẹp, bạn cần phải làm sạch tường nhà của mình trước khi sơn.

Dùng đồ cạo và giấy nhám để loại bỏ các lớp bong tróc của lớp sơn hư và chổi lông gà, khăn ẩm để quét sạch bụi bẩn trên tường. Sử dụng bột làm láng tường để lấp vết nứt hoặc lỗ hỏng tường nếu có để tạo độ mịn cho bức tường. Quá trình xử lý bề mặt tốt bao nhiêu thì lớp sơn sẽ càng đẹp, bền bấy nhiêu.

Thực hiện tốt 2 bước trên chúng ta đã phòng ngừa được viêc bề mặt sơn bị bong tróc, nổi bọt do chưa làm sạch bề mặt tường trước khi sơn và việc chọn sơn kém chất lượng, không phù hợp.

bi-quyet-son-nha-dep-6

Làm sạch bề mặt bức tường. Nguồn: static.ddmcdn.com.

Bước 3: mẹo sơn nhà đẹp

  • Hãy che chắn bằng tấm nhựa to hoặc các tờ báo cũ để bảo vệ sàn và nội thất trong nhà, tránh việc lem, dính vào các đồ vật khác mà không làm khó bạn khi công việc hoàn tất để việc tự sơn nhà đẹp, đơn giản nhất có thể.
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, con lăn phù hợp không quá dày hoặc chổi quét, khay đựng con lăn, khăn sạch, cây sào dài để sử dụng sơn ở những khu vực cao.
  • Phương pháp chống ẩm mốc cực hiệu quả với việc: đục tạo rãnh theo mạch hồ, nơi giao tuyến giữa móng và tường, hoặc giữa dầm bê tông và tường. Tiếp theo tô một lớp hỗn hợp vữa cát xi măng, có thể trộn thêm phụ gia gốc xi măng có hoạt tính cao, sau đó quét 1 lớp vật liệu chống thấm gốc xi măng GS 200. Cuối cùng tô hoàn thiện lại bề mặt tường. Tường ẩm mốc là trường hợp khá phổ biến ảnh hưởng đến cấu trúc ngôi nhà cũng như sức khỏe của bạn, vì vậy cần quan tâm chăm chút cho bước này sẽ làm tường nhà bạn bền đẹp, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn.
  • Sơn lớp sơn lót để chống kiềm và bền màu, từ 1-2 lớp. Để sơn nhà đẹp hơn ta có thể sử dụng thêm bả ma tít giúp cho tường nhà trông bóng đẹp và sáng sủa.Tiếp đến là sơn lớp màu từ 1-2 lớp, mỗi lớp cách nhau 30 phút để lớp sơn cũ khô hoàn toàn. Lăn con lăn nhẹ nhàng, đều tay, theo cùng một hướng, làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu, phối hợp hoàn hảo các bước trên sẽ không làm cho lớp sơn quá dày dẫn đến việc phồng rộp và nhăn màng sơn.
Không thể bỏ qua:  Mẹo chọn màu sơn nhà theo phong thủy
bi-quyet-son-nha-dep-5

Cách sơn sửa tường nhà. Nguồn: dichvusonsuanha.com.

Bước 4: Bảo quản

Do nước ta chịu khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều nên việc tường nhà hoặc biệt thự bạn ở bị ẩm mốc là điều khó tránh. Đây là một trong số những nguyên nhân khó chịu ảnh hưởng lớn đến độ bền, thẩm mỹ và cấu trúc của ngôi nhà. Khâu bảo quản cũng rất quan trọng khi “tác phẩm” của bạn hoàn tất, bạn cần thận trọng áp dụng chính xác các bước trên và một số các biện pháp như định kỳ xem sửa mái nhà, trần nhà, để tránh trường hợp nước đọng lại thấm qua trần nhà gây ố vàng, nấm mốc. Sử dụng máy hút ẩm, điều hòa để giảm không khí ẩm trong nhà. Hãy dạo một vòng qua các bài viết về sơn nhà đẹpkhác trong mục bất động sản để hoàn thiện màu sơn cho ngôi nhà của mình.

Nguồn: chotot.com

BÌNH LUẬN