Trang chủ Thiết Kế Nội Thất Nên hay không nên sử dụng vách ngăn vệ sinh trong xây...

Nên hay không nên sử dụng vách ngăn vệ sinh trong xây dựng

1312
1
Chia sẻ

Sự hiện đại hóa trong kiến trúc đã tạo nên nhiều giải pháp mới trong các thiết kế nhà hàng, khách sạn. Tong đó để theo kịp các cải tiến thiết kế ngoại cảnh hay không giản mở phòng khách, phòng ngủ. Thiết kế khu vực phòng vệ sinh cũng đang được chú trọng nâng cao. Một bước tiến mới trong các loạt thiết kế phòng vệ sinh dù ở nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại. Hay thậm chí trong gia đình ngày nay đang đề cao đến vai trò của vách ngăn vệ sinh.

Tuy nhiên, các ứng dụng hiện đại cần  được dùng đúng nhu cầu mới phát huy được tính hiệu quả. Thế nên việc dùng vách ngăn vệ sinh cũng cần chú ý khi nào nên và khi nào không nên dùng để tối ưu hóa được tiện ích và chi phí.

Một vài lưu ý từ công ty Vách ngăn Việt Nam sẽ giúp bạn nắm rõ trước thi công công trình vệ sinh.

vachnganvesinh



  • Những công trình có diện tích khu vực vệ sinh không quá rộng nhưng cần đáp ứng cho nhu cầu lớn như nhà hàng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, bến xe…
  • Những công trình này không thể tiến hành xây dựng nhiều bức tường kiên cố phân chia phòng vệ sinh vì chúng chiếm thêm khá nhiều diện tích. Do đó việc lắp đặt vách ngăn vệ sinh sẽ tối ưu thêm được phần diện tích sử dụng.
  • Vẫn đảm bảo tốt được yếu tố kín đáo cần thiết và không gian thông thoáng sạch sẽ ở khu vực này. Tùy vào tính chất của công trình có rất nhiều sự lựa chọn vách ngăn từ chất liệu, mẫu mã. Và chi phí để phù hợp với chủ đầu tư. Những công trình này thường sử dụng vách ngăn bằng nhựa cứng nhu vách Compact HPL…
  • Công trình cần khu vực vệ sinh có thiết kế hiện đại, tính thẩm mỹ cao. Một điều khác biệt giữa vách ngăn xi măng và vách ngăn vệ sinh chính là ở kiểu dáng thẩm mỹ.
  • Các loại vách ngăn vệ sinh hiện đại ngày nay luôn có sẵn những mẫu thiết kế và màu sắc để chủ đầu tư chủ động chọn lựa cho công trình của mình. Thay vì vách xi măng sẽ ràng buộc trong một vài kiểu kiến trúc, thậm chí bạn không biết chắc được mọi thứ trông sẽ ra sao cho đến khi nó hoàn chỉnh.
  • Do đó vách ngăn vệ sinh giúp bạn linh hoạt lựa chọn hoặc thay thế ngay khi thấy không phù hợp ngay từ ban đầu. Thế nên ngày nay các công trình cao cấp khi ứng dụng vách ngăn vệ sinh vào thiết kế đang ghi điểm “hài long” rất cao trong lòng thực khách. Những công trình cao cấp này thường chọn các loại vách ngăn có độ bền cao bằng chất liệu gỗ MFC, Compact HPL, …
  • Những công trình cần tính linh hoat thay đổi di chuyển khi cần thiết. Là những công trình có tính chất lắp đặt để sử dụng cho nhu cầu tạm thời. Khi kết thúc có thể tháo rời hay gỡ bỏ được các công trình phụ như nhà vệ sinh…Đối với các công trình này có thể lựa chọn các loại vách ngăn với chi phí trung bình, độ bền tương đối và tính thẩm mỹ không cao để tiết kiệm chi phí.

Ngược lại với những nhu cầu trên như không cần có nhiều phòng vệ sinh, không cần tính thẩm mỹ cao thì chủ đầu tư có thể cân nhắc để chọn vách ngăn xi măng. Trong trường hợp này vách ngăn xi măng sẽ đáp ứng được nhu cầu bền vững và tiết kiệm một phần chi phí đáng kể so với ứng dụng vách ngăn di động cao cấp.

vachnganvesinh2

Trên đây là một số lý do để bạn cân nhắc khi nào nên và không nên dùng vách ngăn vệ sinh. Điều quan trọng cần chú ý là khi chọn bất kỳ hình thức nào cũng cần lưu ý đến độ bền thì mới đảm bảo được chất lượng của công trình.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN