Trang chủ Thiết Kế Nội Thất Kinh nghiệm cải thiện diện tích căn hộ nhỏ bằng vách ngăn...

Kinh nghiệm cải thiện diện tích căn hộ nhỏ bằng vách ngăn di động

851
1
Chia sẻ

Với tốc độ tăng trưởng dân số nhanh, nhu cầu nhà ở tại TPHCM đang được đẩy rất cao. Chi phí phải trả để có một ngôi nhà, căn hộ có diện tích rộng lớn không còn dễ dàng. Cho nên hiện nay có rất nhiều gia đình lo lắng về mục tiêu “an cư” tại TP. Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Quốc Quân – nhân viên kinh doanh vừa trải qua một bài toán nan giải khi quyết định chấp nhận mua 1 căn hộ có diện tích nhỏ thay vì cảnh chật vật phải thường xuyên thay đổi nơi “trọ” của gia đình. Nhiều người sợ rằng với căn hộ “nhỏ bé” sẽ không đáp ứng được nhu cầu sống của gia đình nhiều người của anh.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi anh lại khá hài lòng với quyết định này. Vì bản thân anh cũng có am hiểu về thiết kế nội thất nên đã có một sự đầu tư khá tốt để cải thiện lại căn hộ. Với diện tích dưới 50m2 nhưng vẫn thoải mái cho gia đình 4 người nhà sinh hoạt và vui chơi.

canhonho-vachngandidong01

Tiết lộ “bí kíp” giúp anh tìm ra giải pháp thay đổi không gian sống. Là nhờ sự sự góp mặt của những tấm vách ngăn di động linh hoạt. Nhờ chúng giúp anh “phù phép” để bố trí thêm và bớt phân khu được nhiều không gian sinh hoạt. Như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ và thậm chí khi cần thiết vẫn có một diện tích lớn. Để sinh hoạt lúc tiệc tùng hay cả gia đình vận động vui chơi. Để hiểu rõ hơn cách thiết kế lại không gian sống trong gia đình anh nhờ vách ngăn di động.

canhonho-vachngandidong02

Tính linh hoạt:

Hiểu rõ rằng đối với những căn hộ có diện tích “nhỏ bé” anh không thể xây dựng thêm những bức tường kiên cố để phân khu sinh hoạt. Chúng sẽ giới hạn không gian sống và làm cho căn hộ chật trội và bí bách hơn.

Tuy nhiên, nếu giữ nguyên một không gian mở thì nhìn căn hộ không được ngăn nắp và sạch sẽ. Từ suy nghĩ đó anh quyết định tìm đến các tấm vách ngăn di động. Suy xét những điểm cần bố trí phân khu như phòng ăn, phòng khách… Anh chọn lựa kiểu vách ngăn phù hợp với diện tích.

Chỉ cần 1 – 2 tấm anh đã uyển chuyển tạo được hai khu: 1 khách và 1 phòng ăn. So với trước kia chỉ có 1 không gian chung. Với thiết kế này anh có thể bố trí thêm một số vật dụng riêng cho từng khu mà trông căn hộ vẫn rất gọn gàng.

Điểm cộng cho kiểu bố trí này chính là những lúc tiệc tùng liên hoan. Hay cần 1 không gian rộng lớn hơn để các con vui chơi vận động. Gia chủ có thể di chuyển các tấm vách ngăn gọn lại để 1 khoảng trống khá tốt phụ vục cho nhu cầu này.




canhonho-vachngandidong03

Tính thẩm mỹ tinh tế và hiện đại

 Nhu cầu sử dụng vách ngăn đã có từ thời xưa. Tuy nhiên tính ứng dụng của nó thì ngày nay mới được khai thác phổ biến hơn. Do đó, các thiết kế của vách ngăn di động cũng trở nên đa dạng. Và phong phú hơn phù hợp với tùy mục đích sử dụng.

Đối với nhu cầu của anh Quân thì cần vách ngăn phân khu cho cả phòng khách. Và phòng ăn nên anh đã lựa chọn vách ngăn kết hợp cả nhu cầu trưng bày và ngăn cách.

Cụ thể là tấm vách được thiết kế như 1 cái tủ với nhiều kệ để được vật dụng. Nhưng vẫn đảm bảo độ dày vừa phải để không chiếm quá nhiều diện tích. Như vậy bây giờ gia chủ đã có thể sở hữu 1 tấm vách ngăn đa dụng có ứng dụng trưng bày. Ngăn cách lại góp phần trang trí giúp ngôi trông hiện đại hơn.

canhonho-vachngandidong04

Tiết kiêm chi phí cho gia chủ.

Có thể nói băn khoăn của nhiều người là tìm kiếm được 1 ngôi nhà có đủ diện tích sinh hoạt được thoái mái hơn. Tuy nhiên với những trường hợp điều kiện kinh tế còn eo hẹp khó khăn. Điều quan trọng chi phí nhà cửa đang tăng cao thì việc tìm nhà thế rất khó.

Chính vì vậy mà lựa chọn giải pháp dùng vách ngăn di động cải thiện căn hộ diện tích nhỏ. Như anh Quân là cách giúp những hộ gia đình tìm kiếm đươc một ngôi nhà vừa đủ sức chi phí lại đáp ứng được nhu cầu sống.

Chi phí của các tấm vách ngăn hiện nay cũng rất đa dạng và phong phú. Với nhiều mức giá khác nhau gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn.

Với những tính năng đa dụng hiện nay của vách ngăn di động. Hi vọng nhiều hộ gia đình đang đứng trước bài toán khó khăn như anh Quân. Và có thể tìm được giải pháp thích hợp với vách ngăn di động để giải quyết cho nhu cầu ” an cư ” của mình TPHCM.

 

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN