Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Kinh nghiệm sơn vách ngăn trang trí

Kinh nghiệm sơn vách ngăn trang trí

1190
0
Chia sẻ

Vách ngăn trang trí cnc đang trở thành một vật phẩm trang trí quá quen thuộc trong thiết kế, thi công nội thất. Đặc tính nổi bật là phân chia vị trí các phòng một cách thẩm mĩ và hiện đại nhất – là giải pháp tốt nhất thay thế cho việc xây tường.

Nhưng để có một chiếc vách ngăn trang trí đẹp, thẩm mĩ ngoài việc được cưa lộng bằng máy CNC hiện đại. Vách ngăn cần được trải qua quá trình sơn PU một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong quá trình gia công vách ngăn trang trí mà chúng tôi đã đúc kết được qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thi công, gia công nội thất.

vach-ngan-trang-tri

Kinh nghiệm sơn PU cho vách ngăn trang trí:

Bước 1: Sau khi tiến hành duyệt mẫu và quyết định mua hàng. Vách ngăn trang trí sẽ được cưa lộng bằng máy cắt CNC.

Bước 2: Sau khi ráp định hình, ráp khung bao xong thì tiến hành chà nhám lần 1. Đối với những góc nhỏ, không thể đưa máy rung vào được thì phải tiến hành làm bằng tay, cố gắng làm từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Sau khi chà nhám, bề mặt gỗ hơi láng mịn thì tiến hành bước tiếp theo.

Bước 3:Pha cứng và lót PU theo tỉ lệ 1 cứng, 1 lót PU, 2 xăng. Dùng cọ quét trên các cạnh hoa văn từng chi tiết nhỏ nhất, bề mặt có thể sử dụng máy phun sơn PU làm sao cho sơn phủ đều trên gỗ.

Bước 4: Sau khi tiến hành phun cứng PU xong, để vách ngăn khoảng 2 tiếng cho khô bề mặt sơn sau đó tiến hành chà nhám mịn một lần nữa. Thường sử dụng giấy nhám A240 ( độ mịn nhám ), chà đến khi nào thật mịn vách ngăn, đây là quá trình đòi hỏi sự kiên trì và quan trọng nhất trong kỹ thuật sơn PU ( Càng kĩ thì quá trình sơn màu càng đẹp )

Bước 4: Sau khi cảm thấy bề mặt vách ngăn thật sự láng mịn thì tiến hành sơn lót màu trắng. Sơn lót pha theo tỉ lệ: 1 lót, 2 xăng. Phun phải thật đều tay, đảm bảo sơn được phủ khắp trên bề mặt và trên những cạnh của gỗ. Sơn lót phải được sơn 2 lần, mỗi lần cáh nhau 2 tiếng.

Bước 5: Sơn màu gỗ theo yêu cầu khách hàng, quá trình sơn màu thường được sơn thành 2-3 lần, đảm bảo màu sơn phải thật sự đều, bóng sáng. Quá trình pha sơn tùy theo tay nghề của người thợ có những cách và công thức phá chế khác nhau. Cùng một loại sơn nhưng có thể cho ra 2 màu và độ bóng sáng khác nhau.

Bước 6: Sau khi khô sơn dùng màn nilon phủ cẩn thận, tránh để va đập làm trầy xước rất khó xử lý đặt biệt là các màu gỗ, cánh gián…

son-pu-cho-vach-ngan-trang-tri

Với những chia sẻ trên , phần nào giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong việc sơn PU cho vách ngăn trang trí tại xưởng sản xuất của chúng tôi.

Là đơn vị tiên phong trong thiết kế gia công vách ngăn trang trí, tủ bếp, kệ tivi. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất. Chúng tôi nhận gia công, thi công vách ngăn trang trí với mong muốn đem đến cho khách hàng những mẫu vách hoa văn độc đáo, ấn tượng, thẩm mĩ, với giá thành cạnh trang nhất trên thị trường.

Nguồn:noithatthongminhtd.com

BÌNH LUẬN