Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Chọn màu khi thiết kế nội thất phòng ngủ với 3 bước...

Chọn màu khi thiết kế nội thất phòng ngủ với 3 bước đơn giản

943
0
Chia sẻ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được đặt mình lên chiếc giường thân quen trong không gian thoải mái của chính căn phòng ngủ của mình là một việc tuyệt vời nhất, điều đó sẽ làm xua tan đi tất cả những vướng bận, suy nghĩ sau một ngày dài đắm mình trong công việc. Vậy làm thế nào để khi thiết kế nội thất phòng ngủ, chúng ta dễ dàng chọn được màu sắc phù hợp, ưng ý với từng sở thích cá nhân mỗi thành viên trong gia đình?

Bước 1: Lựa chọn màu sắc dựa trên sở thích cá nhân

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với từng tính cách, sở thích của từng người sẽ tạo cho họ cảm giác gần gũi, thân quen hơn khi không gian riêng tư – căn phòng ngủ của họ có được phông nền theo màu mà họ thích. Một căn phòng mang cảm giác thư giãn cần có màu sắc dễ chịu, nội thất nhẹ nhàng, thoải mái cho chính chủ nhân căn phòng.

Người già thì thích các tông màu đơn giản, dễ chịu như: màu nâu, màu xám hay màu xanh ngọc bích nhạt. Người trẻ thì lại chuộng các gam màu trầm, trung tính lạnh theo xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ngày nay như: màu ghi, màu xám tro, màu vani. Trẻ nhỏ thì lại yêu thích các tông màu trẻ trung, bắt mắt như: hồng ngọt ngào, xanh dễ thương, cam vui tính. Mỗi thành viên trong gia đình tuỳ theo độ tuổi và tính cách sẽ chọn lựa riêng cho mình một màu sắc phù hợp.

Chính vì thế, việc quyết định màu sắc trong thiết kế cho nội thất phòng ngủ hiện đại ngày nay là tuỳ vào sở thích mỗi người để tạo ra màu nền cho chính căn phòng của mỗi cá nhân.

Một căn phòng ngủ theo gam màu sở thích của bạn sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu Nguồn: vitalk.vn
Một căn phòng ngủ theo gam màu sở thích của bạn sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu Nguồn: vitalk.vn

Bước 2: Lựa chọn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp phù hợp với gam màu chính của căn phòng

Màu sắc chủ đạo nên được sử dụng cho 70% diện tích căn phòng, có thể kết hợp dùng thêm những bức tranh lớn thay cho màu sơn tường mà bạn đã chọn . Màu sắc thứ hai sẽ được sử dụng 20%, trên các vật dụng nội thất nhỏ hơn như giường, bàn ghế, tủ, trần nhà. Đây chính là điểm nhấn hoàn hảo cho cả căn phòng nếu như bạn biết kết hợp hài hoà màu sắc của các thiết kế nội thất phòng ngủ với màu chủ đạo của cả căn phòng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các loại gạch đá làm nội thất cho các điểm nhấnhoặc dùng màu sắc trung tính lấy cảm hứng từ cát, đất hay vỏ cây để mang thiên nhiên hoà mình vào trong cả căn phòng.

Những điểm nhấn phù hợp thường là những chỗ bạn hay đảo mắt tới, nó sẽ gây ấn tượng mạnh khi bạn vô tình lướt qua nó. Vì thế tông màu đất, xanh lá cây, xanh da trời hoặc màu sắc loài hoa yêu thích luôn là lựa chọn hàng đầu nếu như bạn muốn có một chút “lạ và độc” cho căn phòng của mình. 10% màu cuối cùng dành cho những điểm nhấn của các thiết kế nội thất hoặc màu phụ kiện, đồ đạc nhỏ tô điểm thêm cho căn phòng sống động, không nhàm chán. Những đồ vật nhỏ như một chiếc đồng hồ báo thức, một khung hình gia đình để đầu giường, hay đơn giản là một món quà lưu niệm cũng đủ để tạo một điểm nhấn khác biệt cho căn phòng.

Sự kết hợp các tông màu chủ đạo và màu phụ phải thật sự hài hoà thì mới đem lai hiệu quả cao cho thiết kế nội thất phòng ngủ mà bạn đã chọn.

Không thể bỏ qua:  7 điều cấm kỵ khi bố trí phòng ngủ
11111111

Phòng ngủ với các vật dụng trang trí dễ thương luôn là niềm mơ ước của các bạn gái Nguồn: baomoi.com

Bước 3: Không gian phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn cần phải sáng tạo sao cho phù hợp với diện tích

Nếu phòng ngủ của bạn bị hạn chế về mặt diện tích thì sự khéo léo trong việc phối màu và lựa chọn đồ trang trí nội thất có thể biến căn phòng ngủ vốn chật hẹp của bạn thành một nơi lý tưởng để bạn xả stress và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi. Nội thất phòng ngủ nhỏ hiện đại ngày nay được ưa chuộng là càng đơn giản càng tốt và phải biết chọn lựa chỗ để đặt các điểm nhấn sao cho phù hợp với diện tích căn phòng. Sự tối giản về màu sắc cũng là một giải pháp lý tưởng để làm cho căn phòng có chiều sâu hơn. Trắng và đen là hai tông màu chủ đạo “xuất sắc” cho các phòng có diện tích hẹp nhưng dễ dàng kết hợp, nhấn nhá các chi tiết nội thất.

1111111111

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, việc đặt màu sắc lên hàng đầu là một việc hết sức cần thiết, nhất là đối với phòng có không gian hạn chế. Những gam màu sáng như màu vani, màu kem hay màu pastel cũng là những lựa chọn màu sắc tinh tế khác khiến căn phòng trông rộng hơn và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho chính bạn.

Về nội thất, bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều chi tiết và các vật dụng có kích thước lớn đối với thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ hiện đại. Việc này sẽ tạo cho căn phòng cảm giác bừa bộn, chật hẹp và không thoải mái. Một chiếc kệ treo ngay đầu giường hay ở góc nhỏ của căn phòng sẽ là điểm nhấn lý tưởng cho các vật dụng nhỏ xinh trang trí thêm mà không làm xáo trộn không gian phòng. Kiểu dáng và kích thước giường ngủ cũng là điểm để bạn đáng lưu ý đối với phòng ngủ có không gian hạn hẹp.

111111111111

Phòng ngủ nhỏ với gam màu trắng đen trông rất hiện đại và có chiều sâu Nguồn: news.chogo.vn

Phòng ngủ là một chốn lý tưởng trong căn hộ chung cư của bạn, nơi mà bạn có thể thư giãn, đọc sách, xem tivi cũng như có thể tận dụng để làm việc trong cùng một không gian. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sắc cho thiết kế không gian phòng ngủ sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, sảng khoái tinh thần, cũng như đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nếu bạn không thành thạo về thiết kế nội thất, nhưng lại muốn sở hữu một căn phòng ngủ mang dấu ấn riêng cho mình, bạn có thể tìm đến những website rao vặt bất động sản hay  để tìm hiểu thêm các tips thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp cho chính mình.

Nguồn: chotot.com

BÌNH LUẬN