Trang chủ Chia sẽ kinh nghiệm Kinh nghiệm chọn mua đồ gỗ nội thất

Kinh nghiệm chọn mua đồ gỗ nội thất

888
0
Chia sẻ

Cuộc sống xã hội ngày càng được phát triển, đặc biệt là tp. Hồ Chí Minh những năm gần đây nhiều tòa nhà, chung cư được mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu ” an cư lạc nghiệp” của con người . Bên cạnh đó, trang trí nội thất trong nhà là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Chất liệu gỗ sử dụng trong nội thất đang ngày càng phong phú, đặc biệt những năm gần đây, gỗ công nghiệp được các nhà máy sản xuất cho ra đời rất nhiều các mẫu mã trông giống như gỗ tự nhiên.

Lang thang trên các diễn đàn, gặp rất nhiều các câu hỏi từ các bà mẹ đang có ý định trang trí cho không gian sống ngôi nhà mình nhưng không biết lựa chọn chất liệu gỗ gì cho phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và độ thẩm mĩ. Nhằm giải đáp cho những thắc mắc đó,  xin gửi đến các bạn một số chia sẻ nhằm phân biệt giữa gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên:

Cách phân biệt gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên:

Gỗ tự nhiên là gì?

Gỗ tự nhiên là những loại gỗ có nguồn gốc tự nhiên, được gia công cắt xẻ từ những thân cây. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều nhóm được phân ra, nhưng để dễ dàng trong việc lựa chọn, người ta thường phân gỗ tự nhiên thành 3 nhóm khách nhau.

Nhóm 1, là nhóm gỗ quý hiếm, cao cấp như: sưa đỏ, trắc, cẩm lai, thủy tùng, gụ…nhóm này có giá thàng từ vài chục đến vài trăm triệu một mét khối, thường sử dụng trong các nhà của quan chức cấp cao, đại gia muốn thể hiện đẳng cấp của mình khác biệt với những người khác.

11

Nhóm 2: thuộc phân khúc tầm trung, nhóm này thường được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất tại các chung cư, nhà phố tại Việt Nam hiện nay bao gồm các loại như: sồi, xoan đào, căm xe…

Nhóm 3: là nhóm gỗ tạp, ít được sử dụng trong trang trí nội thất vì không đảm bảo được chất lượng dễ bị mọt, thấm nước…như cao su, mít…

Gỗ công nghiệp:

13

Trên thị trường ngày nay, gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều được phân ra thành hai loại MDF, DFC. Đây là những loại gỗ được chế biến từ các dăm bào cây rừng, kết hôp keo và quy trình gia công tiên tiến ép thành những tấm có độ dày khác nhau. Kích thước chuẩn là 1220 x 2440 mm. Loại gỗ công nghiệp này đang được rất ưu chuộng trong các công trình hiện đại từ nhà dân đến biệt thự, văn phòng…và có giá thành tương đối hợp lý.

Với những kinh nghiệm trên,  đã phần nào giúp ít được cho các bạn có thêm một số thông tin để tìm mua những sản phẩm nội thất cho gia đình mình một cách tốt nhất.

Nguồn:noithatthongminhtd.com

BÌNH LUẬN