Trang chủ Thiết Kế Nội Thất Không cần dùng điều hòa mùa hè mà nhà vẫn mát rượi

Không cần dùng điều hòa mùa hè mà nhà vẫn mát rượi

918
0
Chia sẻ
Mùa hè là mùa oi bức và dễ gây cảm giác khó chịu cho con người. Bạn muốn không gian phòng ở trở nên thoáng mát và dễ chịu mà không cần dùng đến điều hòa. Thật đơn giản, hãy tham khảo những thông tin bài viết sau để có nhiều tin tức hữu ích nhất:

khong-gian-nha-mat-me3-collage

Thêm các tấm chắn hoặc cửa chớp vào bên ngoài cửa sổ của bạn

Việc lắp thêm cửa chớp, tấm chắn bên ngoài cửa sổ, cửa chính để góp phần ngăn ánh nắng xuyên vào trong nhà. Mái hiên có thể giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào trong nhà từ 65-75%, đặc biệt khi đặt mái hiên trên các cửa sổ hướng Nam và hướng Tây.

Đóng cửa vào ban ngày

Nhiệt độ trong nhà đi vào một phần lớn qua cửa sổ. Để giảm lượng nhiệt vào trong nhà, bạn nên đóng hết các cửa sổ vào ban ngày đặc biệt là những cửa sổ ở hướng Tây, hướng Nam. Đóng kín cửa sổ và cửa chính vào ban ngày có thể giúp nhiệt độ trong nhà bạn giảm đi đáng kể. Để giảm nhiệt nhanh hơn cho ngôi nhà, vào ban ngày, bạn nên che mành và kéo mành, rèm lên vào ban đêm.

Trồng cây cho bóng mát

Vào mùa hè, những cây xanh tỏa bóng mát sẽ giúp bạn giảm nhiệt cho ngôi nhà một cách nhanh chóng. Nếu bạn không thể trồng những cây cao, hãy trồng những cây cảnh thấp, nhỏ trong nhà hoặc cây thân leo bên ngoài ngôi nhà.

Mở các cửa ở bên trong nhà

Nếu vào mùa đông, đóng các cửa giúp giữ nhiệt cho ngôi nhà thì vào mùa hè, mở tất cả các cửa bên trong ngôi nhà sẽ giúp không khí lưu thông giữa các phòng trong ngôi nhà nhanh hơn, giúp nhà giảm nhiệt nhanh hơn. Vì vậy, vào mùa này hãy mở tất cả các cửa trong nhà để nhà bạn bớt nóng bức, ngột ngạt. Nếu sử dụng vách ngăn di động để ngăn cách không gian thì có thể thu gọn lại để tạo sự thông thoáng trong mùa hè.

Giảm sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm

Một thực tế là khi hoạt động các loại thiết bị trong nhà như máy giặt, máy sấy, điều hòa, lò nướng sẽ sinh nhiều nhiệt và làm nhà bạn nóng lên nhanh chóng. Để giảm nhiệt cho ngôi nhà giữa thời tiết này, bạn nênhạn chế sử dụng các loại thiết bị này vào ban đêm.

Bật quạt thông gió trong phòng tắm

Bật quạt thông gió có tác dụng giúp khí nóng thoát bớt ra ngoài. Hãy thoải mái bật quạt thông gió và đừng lo lắng về chi phí vì quạt thông gió tiêu thụ lượng điện rất thấp. Mà lại còn giúp không gian gia đình bạn trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn.

Giờ đây, hãy tận dụng không gian thoáng mát, dễ chịu nhất ngay trong ngày hè nóng bức. Để tham khảo các loại vách ngăn di động chất lượng nhất, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những thông tin hữu ích khác.

BÌNH LUẬN