Trang chủ Thiết Kế Nội Thất Bày trí không gian bếp hiện đại, tiện ích cực đơn giản

Bày trí không gian bếp hiện đại, tiện ích cực đơn giản

917
0
Chia sẻ

Tham khảo những ý tưởng dưới đây và lựa chọn ý tưởn phù hợp để cải tạo không gian bếp nhà bạn:

Mở rộng nhà bếp bằng tường kính

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 1

Chủ nhân của phòng bếp này đã dỡ bỏ phần tường hướng ra ngoài và thay toàn bộ bằng tường kính. Tường kính có những ưu điểm là mỏng hơn so với tường gạch, có thể linh động tạo ra không gian mở, giúp phòng bếp rộng thoáng hơn và sáng sủa hơn.

Bàn ăn đa zi năng

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 2

Một chiếc bàn đặt ở vị trí trung tâm, kết hợp giữa bàn ăn, tủ bếp, bồn rửa và quầy bar. Với chiếc bàn 4 – trong – 1 này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian cho phòng bếp.

Làm nhà bếp dưới tầng hầm

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 3

Mọi người ít ai nghĩ đến việc thiết kế phòng bếp ở tầng hầm, vì cho rằng tầng hầm ẩm thấp và không thoáng khí. Tuy nhiên, những khuyết điểm đó sẽ được giải quyết đơn giản bằng quạt hút mùi và quạt thông gió.

Bù lại, tầng hầm lại có những ưu điểm “to đùng” mà bạn không thể bỏ qua: Bếp tầng hầm có thể cung cấp một không gian lớn. Gầm cầu thang có thể trở thành tủ bếp có dung tích “khủng”. Nhiệt độ mát mẻ dưới tầng hầm giữ các thực phẩm sống tươi lâu hơn.

Dỡ tường vách ngăn

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 4

Nếu diện tích nhà bạn quá chật hẹp, dỡ bỏ vách tường ngăn giữa các phòng sẽ tạo mở rộng không gian trong nhà. Giống như thiết kế của căn nhà này, phòng bếp thông với phòng ăn kiêm phòng khách, có view nhìn ra vườn, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 5

Hoặc như gian phòng này, bộ ghế sô pha chữ L giúp xác định các khu vực riêng biệt trong nhà, cũng như tạo ra một bầu không khí gia đình thoải mái. Những bức tường trắng và đồ nội thất sáng màu tương phản với bộ sô pha màu sậm cũng tạo nên sự phân biệt giữa các không gian.

Mái vòm

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 6

Nếu phòng bếp nhà bạn được thiết kế trên tầng thượng, hoặc bạn có ý định cải tạo ban công rộng thành một phòng bếp, hãy nghĩ đến thiết kế mái vòm. Rõ ràng, mái vòm sẽ mở rộng không gian về chiều cao để chứa thêm nhiều đồ. Hơn nữa, mái vòm còn là một thiết kế độc đáo, giúp bạn có một phòng bếp lạ mắt.

Nội thất trong suốt

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 7

Cách làm này không thực sự làm phòng bếp của bạn rộng hơn mà chỉ là một cách đánh lừa cảm giác. Tường bằng kính, ghế ngồi bằng nhựa trong suốt, bàn ăn cũng là thủy tinh có thể nhìn xuyên thấu, cảm giác như các đồ vật “tàng hình”, không khiến không gian có cảm giác chật chội, bí bức.

Bếp và phòng ăn tách biệt

Bay tri khong gian bep hien dai, tien ich cuc don gian - Anh 8

Bếp ăn được sắp xếp hợp lý, liền kề với phòng khách và các khu vực sinh hoạt khác, còn bàn ăn lại được đặt ngoài trời để tiết kiệm diện tích trong nhà.

BÌNH LUẬN