X
    Categories: Thiết Kế Nội ThấtTin tức

Những không gian mở tươi xanh giữa lòng thành phố

Công trình nhà phố tại Bình thạnh tạo nên thiết kế xanh mà xu hướng người sài gòn vẫn yêu thích khi hòa quyện cùng thiên nhiên trong lành tươi mát.
Với mục đích xây dựng vừa để ở, vừa cho thuê phòng nên công trình được đặt tên là “Apartment”. Nhà thiết kế đã tạo nên một không gian sống chung khá thú vị mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư, cùng với việc đưa được những khoảng trời xanh vào ngôi nhà phố đẹp.

Công trình với nhiều góc nhìn khác nhau: từ trên cao xuống, phía mặt tiền và dọc theo con đường

Điểm nổi bật thu hút của ngôi nhà phố là mặt đứng đẹp mắt được tạo nên từ các khối gạch nung hoa gió. Cấu trúc nhà là một trệt hai lầu và bảy phòng, trên diện tích 5m x 40m. Từ khi bắt đầu, gia chủ đã đề nghị rằng họ chỉ muốn xây dựng với mức chi phí thấp nhất và sử dụng các vật liệu địa phương cho ngôi nhà nhiều phòng này, bao gồm cả phòng ngủ của gia chủ và bố mẹ gia chủ. Và họ cũng yêu cầu có một mặt đứng kín đáo, để giảm bớt tầm nhìn ra ngôi nhà đã cũ và bị hư hỏng nằm đối diện.

>> Thiết kế thi công vách ngăn di động uy tín tại TP. HCM

Xu hướng xây dựng hiện nay hầu như sử dụng tối đa diện tích xây dựng được cho phép, điều đó dẫn đến những khó khăn trong việc thông gió, lấy ánh sáng tự nhiên khiến ngôi nhà trở nên tối tăm và dễ bị ẩm mốc. Ở công trình này, chủ nhà lại không cần các kiến trúc sư phải sử dụng tối đa diện tích xây dựng. Đây là một lợi thế rất lớn để kiến trúc sư có thể “thỏa sức” tạo ra một không gian sáng tạo và hiệu quả. Từ đó, những không gian mở, những sân vườn lớn và các khoảng ban công rộng rãi đã được đưa vào trong thiết kế.

Mảng xanh khoảng sân trong nhìn từ trên cao

Khu đất được tạo nên từ nhiều lô đất khác nhau nên có hình dáng khá đặc biệt, với một đường cong nhẹ. Khi đứng ở đầu khu đất không thể quan sát được hết khu vực tận cùng, do hình dạng hẹp và uốn cong của khu đất. Chi tiết này gây được ấn tượng mạnh và tạo cảm hứng cho kiến trúc sư, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thử thách. Vấn đề quan trọng là làm thế nào để mang không gian ngoài trời vào bên trong và ứng tác phù hợp với điều kiện sẵn có. Kiến trúc sư đã thiết kế nên một căn hộ tràn ngập yếu tố tự nhiên như gió, bóng râm, lấy ánh sáng gián tiếp, các khoảng không gian mở nhưng vẫn đảm bảo riêng tư và an toàn. Một khoảng sân rộng lớn được đặt ở chính giữa công trình, hai khối nhà trước và sau nối với nhau bởi tầng trệt, tạo thành một khối chữ U. Kiến trúc sư còn tạo ra khoảng thông tầng theo phương ngang và đứng, kết nối sân vườn ở tầng trệt với khu vực sân trong rộng mở. Khi bước vào căn hộ, dọc theo dãy hành lang sẽ đến khu sân vườn giữa, sau đó là cầu thang ngoài trời và cuối cùng là cầu thang dọc hành lang lên tầng trên. Điều này đem đến cảm giác thân thuộc, như đang khám phá một con hẻm nhỏ. Những người sống trong ngôi nhà sẽ luôn được tiếp cận với các mảng xanh, khi họ mở hai bên cửa trượt, sẽ có những cơn gió thổi qua, mang không gian ngoài trời vào trong phòng. Với mục tiêu đem những đặc trưng của khí hậu nhiệt đới vào nơi ở nhưng hạn chế việc lấy ánh sáng trực tiếp để giảm nóng và giữ riêng tư, kiến trúc sư đã kết hợp sử dụng các khối gạch nung hoa gió cho mặt đứng và gạch tàu cho các khoảng “lanai” – không gian đệm.

Sau hai năm thiết kế và thi công, gia chủ và những vị khách đều tận hưởng được những không gian mở, khoảng sân vườn lớn chính giữa nhà, một nơi để hội họp cũng như quây quần với nhau. Hay từ lanai, họ có thể đọc một cuốn sách, uống cà phê hoặc đơn giản chỉ là ngắm ánh nắng xuyên qua vòm lá…

Nguồnnoithatmagazine.vn

 

 

Vách Ngăn Việt Nam: Tôi là Trần Vương là trưởng phòng dự án marketing vách ngăn di động cho công ty Vách Ngăn Việt Nam, với niềm đam mê nội thất hiện đại cho người dùng tôi sẽ chia sẽ đến nhiều người dùng.