X
    Categories: Chia sẽ kinh nghiệm

Những điều cần biết về trần giả

Móng và phần trần kể cả trần giả là hai phần quan trọng nhất trong một căn nhà, một trong hai kém chất lượng đều gây ra những thiệt hại đáng kể đến đời sống gia đình. Vậy có nên làm trần vách thạch cao, công dụng của nó như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của lớp trần giả này.

Xây nhà hoặc bất kì bất động sản nào để ở là một trong những việc lớn nhất của đời người. Khi nhịp sống ngày càng sôi động, việc xây nhà cũng được hỗ trợ bởi nhiều phương tiện hiện đại và những nguồn thông tin rất hữu ích. Và khi xây nhà, làm trần là một trong những điều gia chủ nên quan tâm. Nói đến trần nhà, có thể bạn sẽ thắc mắc là tại sao nó lại quan trọng. chúng tôi xin trả lời rằng, ngoài trần chính, trần giả được xem là lớp cách nhiệt, cách âm, lớp che mưa thứ cấp và là màng lọc tia hữu hiệu. Không những thế, trần còn có chức năng làm đẹp thêm cho căn nhà. Ngày nay, có đa dạng loại vật liệu đáp ứng được những yêu cầu dành cho trần giả, nhưng xét chung về cả giá thành và độ ưu việt, lưu động thì không gì có thể sánh bằng trần vách thạch cao.

Hiểu một cách đơn giản, trần giả không phải loại trần bê tông truyền thống mà là lớp thứ cấp sử dụng các vật liệu khác: trần gỗ, trần nhựa, trần vách thạch cao, trần nhôm. Mục đích làm trần giả của mỗi nhà có thể không giống nhau, có người muốn làm trần nhựa để tiết kiệm chi phí, có nhà làm trần thạch cao vì mục tiêu trang trí, hoặc để giải quyết một số vấn đề lưu thông không khí trong nhà.

Bạn cần biết một số loại trần giả và những đặc điểm cần biết để sử dụng hiệu quả.

1. Trần gỗ

Trần giả bằng gỗ mang đến sự sang trọng bậc nhất cho căn hộ. Trần gỗ được sử dụng nhiều ở những vùng có khí hậu mát hay lạnh thường xuyên. Những vùng khí hậu nóng, cũng có thể lắp trần gỗ, tuy nhiên phải điều hòa không khí cân bằng, nếu không trần sẽ rất dễ bị cong vênh do sức nóng kéo dài. Một số đặc điểm khi lựa chọn trần gỗ:

– Gỗ thường có màu nâu, nên khá kén nội thất, đa phần những nội thất trong nhà cũng được làm từ gỗ để các phần trong nhà thống nhất với nhau. Có thể thấy loại trần này ở các biệt thự cổ hoặc theo phong cách Nhật.

– Giá gỗ công nghiệp dùng làm trần giả dao động từ 220 000 đến 310 000 đồng cho 1m2 tùy thuộc vào bề dày của gỗ.

– Độ dày trung bình từ 8 đến 12mm là vừa với trần, gỗ nặng hơn trần vách thạch cao nên việc xử lý trụ nhà rất quan trọng, phải đảm bảo khả năng chịu lực của móng nhà và trần nguyên thủy.


Trần gỗ đường nét tinh xảo. Nguồn: seatimes.com.vn

2. Trần giả bằng nhôm

Trần nhôm lạnh khá phù hợp với những vùng khí hậu nóng quanh năm, làm mát khá tốt vì là vật liệu truyền nhiệt gián tiếp kém.

Những gia đình dùng trần nhôm lạnh thường chỉ với mục đích gia giảm không khí nóng. Trần nhôm hạn chế về kiểu dáng và mẫu mã, cũng rất khó trang trí thêm nên hầu như không mang mục đích nào khác. Nhìn chung, tính thẩm mỹ của trần nhôm ở mức trung bình.

Một lưu ý quan trọng khi dùng trần nhôm là vẩn đề an toàn điện, những máy móc, hệ thống đèn cần được bảo hộ cẩn thận và cách điện tuyệt đối.


Trần giả bằng nhôm cho căn nhà diện tích lớn. Nguồn: giaphatcorp.vn

3. Trần nhà bằng nhựa

Loại trần này có đặc tính ngược một chút so với gỗ, nhựa nhẹ, dễ thi công, mẫu mã cũng ngày càng đa dạng hơn với nhiều màu sắc, đặc tính chịu nhiệt được nâng cấp. Trên thị trường mua bán TPHCM, bạn chỉ cần khoảng từ 70 000 đến 100 000 đồng là đã có thể mua được tấm trần nhựa tốt có xốp cách nhiệt.

Lưu ý khi sử dụng trần nhựa:

– Trần nhựa không thoáng khí bằng các loại trần khác, do đó, khoảng cách tối thiểu từ nền nhà đến trần giả phải từ 3m trở lên để đảm bảo mát và thoàng vào mùa nóng.

– Khi thi công trần nhựa, thường không dùng đinh vì vết đinh hở sẽ gây mất thẩm mỹ, nên cố định các mảng nối bằng keo chuyên dụng để tránh rơi xuống gây nguy hiểm. Việc cố định kỹ các mảng nối còn góp phần chắn khí lạnh xâm nhập vào nhà ở các vùng có khí hậu ôn đới.

– Trần nhựa nhẹ tạo thuận lợi cho di chuyển, nhất là khi xây dựng nhà cao tầng.

– Khoảng trống giữa trần giả và trần nguyên thủy ít nhất là 30cm, với khoảng cách này, nguồn nhiệt sẽ dịu hơn từ trần nguyên thủy vào trần giả nhờ đó căn nhà của bạn không oi bức, đồng thời giảm khả năng ngưng tụ nước gây không khí ẩm mốc, nhỏ nước xuống nhà.

– Lắp đặt nhanh, giá mua rẻ hơn nên độ bền của nó không thể so sánh được với các loại trần khác, tuổi thọ trung bình của trần nhựa là 5 năm. Chúng cần được vệ sinh, thay mới tránh tạo điều kiện vi khuẩn phát triển.

4. Trần giả thạch cao

Đây là vật liệu được ưa chuộng trong những năm gần đây vì những tính năng vượt trội của nó, có khả năng khắc phục những nhược điểm của các loại vật liệu trần khác.

Trần vách thạch cao có cấu tạo gồm: thanh chính, thanh phụ, thanh treo, thanh viền tường, các tấm trang trí và phụ kiện. Loại trần này có khả năng cách âm, chống cháy, chống thấm, độ bền cao.

Trần vách thạch cao sáng không gian. Nguồn: diatrunghai.vn

– Trần nổi thạch cao: Hay còn được gọi là trần thả, rất tiết kiệm thời gian khi lắp đặt, dễ bảo trì, linh hoạt trong sửa chữa hệ thống điện hay xử lý mối nối.

Vì hệ thống khung lộ ra ngoài, các đường ghép tấm thạch cao ẩn sau phần khung nên việc kết dính các tấm thạch cao không đỏi hỏi khắt khe như đối với trần chìm. Một số nhà thiết kế còn tận xà, dầm ngang để làm khung ghép tấm thạch cao. Trần nổi thạch cao thường được sử dụng trong nhà ở, phòng trọ, phòng học bởi nó phù hợp với đặc tính của những nơi này.

– Làm trần thạch cao chìm: Điểm cốt lõi của trần chìm là chúng ta sẽ không thấy được dầm, xà của trần do yêu cầu thẩm mỹ cao hoặc theo bố cục thiết kế. Trần thạch cao chìm sử dụng hệ thống khung trần riêng biệt, rất dễ kết hợp với đèn trang trí vì bề mặt trần phẳng. Khi thi công trần, chi tiết nối phải được đo và cố định một cách chuẩn xác để trần không có bất kỳ một vết hở nào.

Một số mẫu trần chìm đẹp: mẫu trần chìm 1 màu, trần chìm kẻ sọc dọc, trần vòm cổ điển.

Kiểu trần này thường dùng trong các công trình như nhà hàng, khách sạn, biệt thự lớn. Tấm trần thạch cao cao cấp giúp không khí trong nhà cực kỳ thoáng mát kể cả những căn nhà có trần thấp khoảng 2,5m.

Trần vách thạch cao mang đến nhiều ích lợi cho người dùng, nó là sự lựa chọn cho những nhu cầu đa dạng.

Nguồn:chotot.com

Vách Ngăn Di Động: Tôi là Marketing online cho công ty CP XNK Vách Ngăn Việt Nam. bạn cần tìm hiểu về sản phẩm vách ngăn di động hãy gọi 0903.795.399 Mr Mạnh. Rất hân hạnh hỗ trợ quý khách !